Pháp phát hiện trường hợp thứ 12 nhiễm Covid-19

Bệnh nhân thứ 12 nhiễm Covid-19 tại Pháp là một người mang quốc tịch Anh.

Bộ trưởng Y tế Pháp tối 15/02 thông báo nước Pháp có trường hợp thứ 12 nhiễm Covid-19, sau khi trước đó đã ghi nhận trường hợp đầu tiên tử vong tại châu Âu vì dịch bệnh này.

phap phat hien truong hop thu 12 nhiem covid-19 hinh 1
Các bác sĩ điều trị Covid -19 tại Pháp. (Ảnh: AFP)

Bệnh nhân thứ 12 nhiễm Covid-19 tại Pháp là một người mang quốc tịch Anh, nằm trong nhóm 11 du khách lưu trú tại một khu trượt tuyết ở miền Đông nước Pháp. Trước đó, đã có 5 người trong nhóm này, bao gồm 1 trẻ em 9 tuổi, bị phát hiện lây bệnh từ một người đàn ông Anh đi công tác từ Singapore trở về cuối tháng 01.

Như vậy, tính đến hết ngày 15/02, Pháp đã ghi nhận 12 trường hợp nhiễm Covid-19. 4 người đã được chữa khỏi và xuất viện còn một người đã tử vong. Nạn nhân tử vong là một du khách 80 tuổi người Trung Quốc, bị phát hiện nhiễm bệnh khi đang đi du lịch tại Pháp. Người này đã không qua khỏi sau hơn 2 tuần điều trị tại một bệnh viện ở thủ đô Paris vì thể trạng yếu và có tiền sử mắc nhiều loại bệnh khác. Đây cũng là ca tử vong đầu tiên vì Covid-19 tại châu Âu.

Trong các diễn biến khác có liên quan đến Covid-19, trong hai ngày cuối tuần này, lần lượt 181 công dân Pháp được đưa trở về từ Vũ Hán đã hoàn tất thời hạn cách ly 14 ngày tại một khu nghỉ mát ở miền Nam nước Pháp và được trở về với gia đình. Tuy nhiên, hiện còn 4 công dân Pháp khác vẫn đang bị cách ly trên du thuyền Diamond Princess ở Nhật Bản./.

Theo: VOV.VN

Tin cùng chuyên mục