Phong toả hai toà chung cư ở Daegu

Hai toà chung cư ở thành phố Daegu bị phong toả sau khi hàng chục cư dân, phần lớn là tín đồ của Tân Thiên Địa, dương tính với nCoV.

Khu chung cư ở thành phố Daegu, tâm dịch Covid-19 của Hàn Quốc, được đặt trong tình trạng cách ly với 46 cư dân bị nhiễm nCoV, thị trưởng Kwon Young-jin cho biết hôm nay. Có hơn 140 người sống trong hai toà nhà, trong đó có 94 thành viên của giáo phái Tân Thiên Địa.

Đây là cộng đồng dân cư đầu tiên bị phong toả từ khi Covid-19 bùng phát, ông Kwon cho hay. Chung cư thuộc sở hữu của chính quyền thành phố và chỉ những phụ nữ độc thân dưới 35 tuổi mới được sống ở đây.

Hai toà chung cư ở thành phố Daegu bị phong toả vì có 46 cư dân bị nhiễm nCoV. Ảnh: Yonhap

Hai toà chung cư ở thành phố Daegu bị phong toả vì có 46 cư dân bị nhiễm nCoV. Ảnh: Yonhap

Hàn Quốc hiện là ổ Covid-19 lớn thứ hai thế giới với hơn 7.000 ca nhiễm nCoV. Nước này hôm nay ghi nhận thêm hai người chết vì nCoV, nâng tổng số ca tử vong trên toàn quốc lên 44.

Hơn 60% ca bệnh ở Hàn Quốc liên quan tới tín đồ Tân Thiên Địa tại Daegu và riêng thành phố này ghi nhận hơn 5.000 ca bệnh. Giới chức y tế đang xét nghiệm nCoV hơn 260.000 người liên quan tới giáo phái này.

Ông Kwon kêu gọi các tín đồ Tân Thiên Địa trình diện và tiến hành xét nghiệm sau khi hơn 30% trong số 709 thành viên đã được kiểm tra có kết quả dương tính với nCoV.

"Sự hợp tác của các thành viên Tân Thiên Địa rất quan trọng với việc ngăn chặn sự lây lan trong cộng đồng", ông nói.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục