Real Madrid ''khoá chân'' Haaland bằng chiến thuật tinh quái

Sau trận bán kết lượt đi Cúp C1 châu Âu giữa Real Madrid và Man City, thủ môn Thibaut Courtois đã tiết lộ cách hàng thủ đội chủ nhà ngăn chặn thành công Erling Haaland.

 

Rạng sáng ngày 10/5, Real Madrid và Man City đã có cuộc đối đầu tại bán kết lượt đi cúp C1 châu Âu trên sân Santiago Bernabeu. Vinicius Junior mở tỷ số cho đội chủ nhà ở phút thứ 36 bằng cú sút xa đẹp mắt. Sang hiệp 2, Kevin De Bruyne san bằng cách biệt cho Man City cũng từ pha dứt điểm không thể cản phá từ ngoài vòng cấm. Đây cũng là bàn thắng ấn định tỷ số hòa 1-1.

Ở trận đấu này, trung phong của đội khách là Erling Haaland gần như “mất hút”. Trong suốt 90 phút, tiền đạo người Na Uy chỉ có 21 lần chạm bóng, tung ra 3 pha dứt điểm, 2 cú sút đi trúng đích và không thể mang về bàn thắng (theo thống kê của Whoscored).

Sau trận đấu, thủ môn Thibaut Courtois đã tiết lộ bí quyết giúp hàng phòng ngự Real Madrid ngăn chặn thành công chân sút đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Cúp C1 châu Âu mùa này: “Nếu bạn muốn ngăn chặn Erling Haaland, bạn không được cho cậu ta khoảng trống để di chuyển. Chúng tôi đã cố gắng làm điều đó. Chúng tôi đã chơi tốt, hệ quả là Man City phải sút xa nhiều hơn.

 

Man City là ưa chuộng cách chơi kiểm soát bóng. Với Haaland, họ chơi trực diện hơn. Chúng tôi đã lùi sâu để không cho họ khoảng trống. Có đôi khi chúng tôi không kiểm soát được thế trận, họ gây sức ép tốt và chúng tôi phải làm điều đó để tránh rủi ro”.

Sau kết quả hòa ở lượt đi, hai đội sẽ hướng tới trận lượt về sẽ diễn ra trên sân Etihad vào lúc 02h00 ngày 18/5 tới theo giờ Việt Nam./.

Theo: vov.vn

Tin cùng chuyên mục