Sau vụ người gốc Việt mất mạng, tiệm nail Mỹ thay đổi để tránh bị quỵt tiền

Các cửa hàng làm móng tại Mỹ thận trọng hơn sau vụ chủ tiệm gốc Việt ở Las Vegas mất mạng vì cố đuổi theo xe của khách quỵt tiền.

 

Ngoc Nhu Nguyen, chủ tiệm làm móng Crystal Nails & Spa ở Las Vegas, bang Nevada, Mỹ. Ảnh: NBC.

Ngoc Nhu Nguyen, chủ tiệm làm móng Crystal Nails & Spa ở Las Vegas, bang Nevada, Mỹ. Ảnh: NBC.

Thu nhập hàng ngày của các tiệm làm móng phụ thuộc vào số lượng dịch vụ mỗi khách hàng sử dụng. Và mỗi một đồng đôla kiếm được đều là những đồng tiền "mồ hôi xương máu". Tuy nhiên, hiện tượng khách hàng quỵt tiền thanh toán sau khi làm móng không phải là hiếm ở Mỹ, theo kênh truyền hình địa phương KTNV

Cô Kimberlee Ruggerio, chủ tiệm Paint Beautique, nhớ lại vụ Ngoc Nhu Nguyen, một phụ nữ Mỹ gốc Việt 53 tuổi, chủ tiệm làm móng Crystal Nails & Spa trên đường West Flamingo, Las Vegas, thiệt mạng hôm 29/12 vì cố đuổi theo một nữ khách hàng không thanh toán hóa đơn trị giá 35 USD. 

"35 USD nghe có vẻ không đáng bao nhiêu nhưng với chúng tôi, đó là số tiền lớn", cô Ruggerio nói và kể từng bị khách hàng quỵt tiền một lần. "Nữ khách hàng đó cũng nói là sẽ ra xe ôtô lấy tiền nhưng rồi chuồn mất". 

Trong vụ chủ tiệm làm móng gốc Việt bị sát hại, video từ camera an ninh cho thấy nữ khách hàng Krystal Whipple định thanh toán hóa đơn 35 USD bằng thẻ tín dụng nhưng chiếc thẻ bị từ chối. Cô ta sau đó nói rằng sẽ ra ôtô lấy tiền mặt nhưng rồi lên chiếc xe Chevrolet Camaro 2017 màu đen và phóng đi. Nạn nhân Ngoc Nguyen chạy theo, nhảy lên trước mũi xe và bị ngã xuống đường khi nghi phạm tăng ga. Cảnh sát kết luận cái chết của bà Nguyen là một vụ án giết người.

Sau sự việc gây phẫn nộ này, chủ tiệm Ruggerio suy nghĩ kỹ hơn về việc thay đổi cách thức nhận khách hàng và phương thức thanh toán. "Đầu tiên là tôi sẽ yêu cầu khách phải đặt cọc. Tiếp theo, lúc nhận làm dịch vụ, tôi sẽ lấy các thông tin như tên, số điện thoại và địa chỉ nhà của khách hàng, qua đó tôi cũng hiểu hơn một chút về lối sống của con người này". 

Nghi phạm Krystal Whipple. Ảnh: Las Vegas Police.

Nghi phạm Krystal Whipple. Ảnh: Las Vegas Police.

Tiệm làm móng Blo Las Vegas cũng cùng chung suy nghĩ. Quản lý Nancy Ayala cho biết trước khi nhân viên tiệm không bao giờ hỏi về thẻ tín dụng trước khi khách vào làm dịch vụ nhưng họ đang cân nhắc thay đổi thói quen này. 

"Chúng tôi làm việc 110% sức lực vì khách hàng và chúng tôi cũng muốn nhận lại sự nhã nhặn và lịch sự tương tự từ phía khách. Chúng tôi cũng có gia đình, cũng phải thanh toán hóa đơn hàng tháng, chúng tôi có những mục tiêu muốn hoàn thành trong đời", cô Ruggerio nói. 

Đều tỏ ra thận trọng hơn, các chủ tiệm yêu cầu nhân viên không đuổi theo những khách hàng quỵt tiền, thay vào đó, họ nên cố gắng nhớ rõ đặc điểm nhận dạng và ghi lại biển số xe của khách.

Hồi đầu năm ngoái, chỉ trong vòng một tuần, Happy Nails and Spa của phụ nữ gốc Việt tên Hanna Nguyen tại thành phố Avondale bị 5 nữ khách hàng làm móng xong rồi bỏ chạy, không trả tiền. Vào tháng 12, trước vụ chủ tiệm gốc Việt bị cán chết, một nhân viên của tiệm làm móng khác cũng ở Las Vegas bị dí súng đe dọa khi cố đuổi theo khách hàng nam quỵt tiền.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục