Séc sẵn sàng tham chiến nếu xung đột Nga - NATO nổ ra

Tổng tham mưu trưởng quân đội Séc Karel Rehka hôm 22/11 cho biết, nếu cuộc xung đột Nga-NATO xảy ra, quân đội Séc sẽ sẵn sàng tham chiến để bảo vệ an ninh đất nước.

 

Phát biểu tại cuộc họp thường niên của tư lệnh quân đoàn với tư lệnh quân đội Séc và các đại diện chính của Bộ Quốc phòng diễn ra tại trụ sở Bộ Quốc phòng, ông Rehka cho rằng: Sự khởi đầu của cuộc xung đột ở Ukraine là một hồi chuông cảnh tỉnh cho Cộng hoà Séc. Một thực tế là nguy cơ leo thang xung đột Ukraine vẫn đang gia tăng, ngay cả những kịch bản nghiêm trọng nhất cũng không thể loại trừ. Nếu chiến tranh xảy ra, Séc sẽ là quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề. 

Tại một cuộc họp báo sau đó, ông Rehka cho rằng một cuộc chiến tranh giữa NATO và Nga là khó xảy ra, nhưng điều đó không có nghĩa là nó có thể loại trừ hoàn toàn. Quân đội Séc cần phải chuẩn bị và khả năng chiến đấu của quân đội luôn là mục tiêu chính và duy nhất.

Ông Rehka cũng cho rằng, cần phải xây dựng lại tầm nhìn về chiến tranh trong tương lai cho quân đội Séc. Ngoài ra, Séc cần đẩy nhanh quá trình hiện đại hóa quân đội, từ chỉ huy và kiểm soát, hỗ trợ tình báo đến hỏa lực và bảo vệ lực lượng.

 

Theo ông Rehka, bất chấp sự gia tăng ngân sách quân sự, quân đội sẽ không có đủ nguồn lực cho một giải pháp lý tưởng cho mọi vấn đề. Việc tái vũ trang lớn nhất của quân đội Séc trong lịch sử đất nước không còn chỉ là một mong muốn, mà là một sự cần thiết tuyệt đối./.

Theo: vov.vn

Tin cùng chuyên mục