Steve Bannon: Tổng thống Trump sẽ tái tranh cử vào năm 2024 nếu thất bại trước ông Biden

Cựu chiến lược gia Nhà Trắng Steve Bannon dự đoán Tổng thống Donald Trump sẽ tiếp tục tranh cử vào năm 2024 nếu ông thất cử trong cuộc bầu cử vào tháng 11.

 

Steve Bannon, cựu chiến lược gia của Nhà Trắng dưới thời Tổng thống Trump đã đưa ra dự đoán về cuộc bầu cử ngày 3/11 tới. Trả lời tờ The Australian hôm 18/10, ông Bannon cho rằng, Tổng thống Trump sẽ tái tranh cử một nhiệm kỳ khác nếu ông thua cuộc trước đối thủ Joe Biden trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020. 

“Tôi sẽ đưa ra dự đoán ngay bây giờ. Nếu vì bất kỳ lý do gì như có gian lận bầu cử hoặc ông Joe Biden trở thành người chiến thắng, Tổng thống Trump sẽ sẽ tái tranh cử vào năm 2024. Bạn sẽ không nhìn thấy sự kết thúc ở ông Trump”, ông Bannon nói.

Khi chỉ còn hơn 2 tuần nữa là tới ngày bầu cử, phần lớn các cuộc thăm dò toàn quốc cho thấy, ông Biden đang gia tăng cách biệt đáng kể với ông Trump. Theo CNBC, cuộc khảo sát gần đây của RealClearPolitics chỉ ra rằng, cựu Phó Tổng thống Biden đang dẫn trước Tổng thống đương nhiệm 9,2 điểm phần trăm trên bình diện quốc gia.

Tuy nhiên, Tổng thống Trump thường xuyên nghi ngờ về kết quả của các cuộc thăm dò dư luận. Ông chủ Nhà Trắng nói với những người ủng hộ rằng, ông đang dẫn trước ở một số bang dù kết quả khảo sát không cho thấy điều đó. Vào tuần trước, ông Trump cho rằng, ứng viên đảng Dân chủ “thua lớn ở Florida”, bang có quyết định quan trọng tới chiến thắng của ông Trump tại đại cử tri năm 2016, mặc dù các cuộc thăm dò cho thấy ông Biden đang giành được lợi thế.

“Chỉ có những cuộc thăm dò giả mạo mới cho thấy kết quả khác”, ông Trump cho biết. Trong một cuộc vận động tranh cử ở bang Michigan ngày 17/10, Tổng thống Trump nói với những người tham dự rằng, ông sẽ giành chiến thắng tại bang này, ngay cả khi ông Biden hiện dẫn trước 10 điểm phần trăm./.

Tin cùng chuyên mục