Tàu khu trục tên lửa dẫn đường của Mỹ thăm Hàn Quốc

Ngày 5/3 Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương của Mỹ cho biết, một tàu khu trục tên lửa dẫn đường của Mỹ đã đến thăm đảo Jeju phía nam Hàn Quốc vào tuần trước. Đây là một trong những động thái phô trương lực lượng và cảnh báo trước các hành động phóng thử tên lửa của Triều Tiên.

 

Theo nguồn tin tàu khu trục tên lửa dẫn đường USS Rafael Peralta của Mỹ đã cập cảng Jeju 27/2 và rời đi hôm 3/3 theo lịch trình chuyến thăm cảng. Chuyến thăm trùng với chuyến thăm của tàu ngầm tấn công nhanh lớp Los Angeles USS Springfield tới cảng Busan từ ngày 23/2 đến ngày 1/3.

Tàu USS Rafael Peralta được đưa vào hoạt động năm 2017, là lực lượng mặt nước chính của Hạm đội 7 của Mỹ, được trang bị 2 máy bay trực thăng MH-60 Seahawk có khả năng thực hiện nhiệm vụ từ đánh chặn tên lửa tầm thấp và tầm cao, tấn công máy bay chiến đấu, kể cả chống tàu ngầm.

Trong một tuyên bố đưa ra, Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương của Mỹ nhấn mạnh, chuyến thăm của tàu USS Rafael Peralta mang tầm quan trọng chiến lược của Hàn Quốc đối với một khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tự do và cởi mở, đảm bảo quyền tiếp cận và bảo vệ các khu vực chung toàn cầu. Các chuyến thăm tới Hàn Quốc cho phép Hải quân Mỹ tăng cường mối quan hệ với các đồng minh và cải thiện khả năng tương tác giữa hai nước./.

 
 

Theo: vov.vn

Tin cùng chuyên mục