Thái Lan cân nhắc cấm bán đồ uống có cồn để ngăn tụ tập đông người

Bên cạnh việc cấm bán rượu bia và đồ uống có cồn để ngăn chặn việc người dân tụ tập, Thái Lan cũng đóng cửa thêm nhiều địa điểm công cộng.

Chính phủ Thái Lan đang cân nhắc việc cấm bán đồ uống có cồn để ngăn chặn việc tụ tập đông người và làm chậm lại sự lây lan của dịch Covid-19. Truyền thông sở tại cho biết, Thủ tướng Prayut Chan-o-cha nói trong cuộc họp nội các trực tuyến hôm 31/3 rằng Bộ Nội vụ và những bộ liên quan được sắc lệnh về tình trạng khẩn cấp trao quyền sẽ cân nhắc việc cấm bán rượu bia, các sự kiện thể thao và đánh bạc, cũng như ngăn cản người dân ra vào các tỉnh có số lượng các ca nhiễm Covid-19 đang tăng.

thai lan can nhac cam viec ban do uong co con de ngan tu tap hinh 1
Chính phủ Thái Lan đang cân nhắc việc cấm bán đồ uống có cồn để ngăn chặn việc tụ tập đông người và làm chậm lại sự lây lan của dịch Covid-19. Ảnh: Getty

Thái Lan ngày 1/4 ghi nhận thêm 120 ca nhiễm virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 và 2 trường hợp tử vong, nâng tổng số các ca nhiễm lên 1.771 bệnh nhân và 12 người tử vong. Cho tới nay, tất cả các tỉnh của Thái Lan đã áp dụng các biện pháp nhằm kiềm chế sự lây lan của SARS-CoV-2, thậm chí đến tận cấp làng, xã.

Tại thủ đô Bangkok, chính quyền thành phố đã ra lệnh đóng cửa thêm nhiều địa điểm như sân chơi công cộng, thư viện, nhà hát, nhà trẻ… cho tới 30/4, ngoài 26 loại hình kinh doanh đã bị đóng cửa từ 23/3. Mặc dù chưa bị hoàn toàn phong tỏa, Bangkok cũng đã thành lập 15 điểm kiểm soát xung quanh thành phố và tại 3 bến xe lớn để kiểm tra thân nhiệt những người đi lại.

Tại tỉnh Nonthaburi lân cận, nơi có số lượng người nhiễm SARS-CoV-2 nhiều thứ 2 sau Bangkok, lệnh giới nghiêm từ 23h00 đêm tới 5h00 sáng đã được áp dụng cho tới khi có thông báo tiếp theo nhằm chặn đà gia tăng các ca lây nhiễm.

Theo thống kê, đã có 22/77 tỉnh, thành phố trên khắp Thái Lan đang trong tình trạng phong tỏa từng phần. Ngoài các trạm kiểm soát trên đường để giám sát những người đi lại liên tỉnh, các trạm kiểm soát cộng đồng cũng đã được lập để sàng lọc những người ra vào các làng xã.

Thủ tướng Prayut còn cho biết việc sử dụng sắc lệnh hành chính nói trên sẽ được xem xét sau tháng đầu tiên thực hiện vào ngày 30/4. Nếu cần thiết, sắc lệnh sẽ được kéo dài sang tháng thứ 2 và thứ 3, đồng thời những biện pháp cứng rắn hơn sẽ được áp dụng./.

Theo: VOV.VN

Tin cùng chuyên mục