Thái Lan phát hiện đường dây mang thai thuê chuyển sang Trung Quốc

Ngày 13/2, cảnh sát Thái Lan đã phát hiện một đường dây lớn tổ chức mang thai hộ, các đối tượng gồm 6 nữ và 1 nam.

Đặc biệt nghiêm trọng, những đứa trẻ sinh ra sẽ bị chuyển tới biên giới và đưa sang Trung Quốc. Vụ việc được phát hiện trong chiến dịch truy quét đường dây mang thai thuê tại Bangkok và một số vùng lân cận. Đáng chú ý, lực lượng chức năng đã phát hiện 7 đối tượng tại một căn biệt thự gồm 6 nữ quốc tịch Thái Lan và một nam quốc tịch Trung Quốc. Trong số 6 đối tượng nữ này một đối tượng vừa mới sinh con được khoảng 30 ngày tuổi. Năm đối tượng còn lại đang mang thai và được chăm sóc chu đáo.

thai lan phat hien duong day mang thai thue chuyen sang trung quoc hinh 1
Thái Lan phát hiện đường dây mang thai hộ chuyển sang Trung Quốc.

Qua lời khai ban đầu cho biết, những đứa trẻ khi được sinh ra ít thời gian sẽ được đường dây này chuyển tới biên giới và đưa đi Trung Quốc.

Trong khi đó, cảnh sát Thái Lan cũng thông tin đang điều tra về một đường dây mua bán nội tạng xuyên quốc gia thời gian qua. Lực lượng chức năng đang đặt nghi vấn về việc hai vụ án này có mối liên quan với nhau hay không.

thai lan phat hien duong day mang thai thue chuyen sang trung quoc hinh 2
Vụ việc được phát hiện trong chiến dịch truy quét đường dây mang thai thuê tại Bangkok và một số vùng lân cận.

Hiện tại, lực lượng chức năng đang giữ những nghi can này để mở rộng điều tra, tiến hành bắt giữ những người có liên quan đến đường dây này. Được biết, hiện nay luật pháp Thái Lan đang cấm những hành vi “mang thai hộ” dưới các hình thức thương mại, môi giới./.

Theo: VOV.VN

Tin cùng chuyên mục