Thanh niên trên khắp thế giới tuần hành chống biến đổi khí hậu

Hôm qua (20/9), giới trẻ từ 139 quốc gia đã tham gia tuần hành chống biến đổi khí hậu toàn cầu được cho là lớn nhất trong lịch sử.

Trong ngày hôm qua (20/9) có khoảng 5.000 cuộc tuần hành diễn ra tại nhiều quốc gia như Australia, Nhật Bản, các nước Đông Nam Á, Châu Âu và Châu Phi với sự tham gia của hàng trăm nghìn người do giới trẻ dẫn đầu.

thanh nien tren khap the gioi tuan hanh chong bien doi khi hau hinh 1
Giới trẻ tuần hành tại Indonesia với biểu ngữ "Indonesia sẽ chìm nếu chúng ta im lặng". Nguồn : Jakarta Post

Tại thủ đô Jakarta của Indonesia, "tháng hành động của giới trẻ"  bắt đầu bằng cuộc tuần hành yêu cầu chính phủ khắc phục hậu quả của biến đổi khí hậu. Hàng ngàn người tập trung tại khu vực trung tâm với các biểu ngữ "Hãy hành động vì Trái đất" hay "Jakarta sẽ chìm nếu chúng ta im lặng".

Trong bối cảnh hơn 1.000 đám cháy đang thiêu rụi hơn 328.000 ha rừng và gây ô nhiễm nghiêm trọng bầu không khí, vấn đề môi trường thu hút sự quan tâm của nhiều người dân. Tại Bali, đảo du lịch nổi tiếng của Indonesia, các nhà hoạt động vì môi trường đã tuần hành kêu gọi hành động chống biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường biển và giảm ô nhiễm không khí.

 

Tại Australia, hàng chục nghìn sinh viên đã xuống đường tham gia các cuộc tuần hành tại 100 thị trấn và thành phố trên khắp cả nước để kêu gọi chính phủ và các doanh nghiệp gia tăng nỗ lực ứng phó với biến đổi khí hậu, có hành động quyết liệt để giảm thiểu lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính.

Tại Hàn Quốc, các nhà hoạt động vì môi trường đã tập trung tại thủ đô Seoul, sử dụng đèn LED thân thiện với môi trường, kêu gọi thế giới hành động chống biến đổi khí hậu. Đến năm 2050, Chính phủ Hàn Quốc dự kiến sẽ đóng cửa 14 nhà máy điện than để bảo vệ môi trường.

Tại Thái Lan, hơn 200 người trẻ đã đến Bộ môi trường Bangkok, lăn ra đất giả chết và cho rằng đó là điều sẽ xảy ra nếu không ngăn chặn biến đổi khí hậu ngay từ bây giờ.

thanh nien tren khap the gioi tuan hanh chong bien doi khi hau hinh 2
Người tham gia tuần hành tại Bangkok. Nguồn: CNN

Cao điểm của sự kiện toàn cầu này là cuộc tuần hành dự kiến sẽ diễn ra tại New York, Hoa Kỳ nơi diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh về hành động chống biến đổi khí hậu của Liên Hợp Quốc vào ngày 23/9 tới đây. Người dẫn đầu cuộc tuần hành là Thunberg, 16 tuổi, nhà hoạt động môi trường trẻ tuổi của Thuỵ Điển, người được đề cử giải Nobel hoà bình vì những hoạt động đấu tranh bảo vệ môi trường./.

Theo: vov.vn

Tin cùng chuyên mục