Thổ Nhĩ Kỳ cáo buộc Tổng thống Pháp Macron “hỗ trợ khủng bố"

Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusogula cáo buộc Tổng thống Macron hỗ trợ cho tổ chức khủng bố.

Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ hôm qua (28/11) đã lên tiếng cáo buộc Tổng thống Pháp Emmanuel Macron là “nhà tài trợ cho chủ nghĩa khủng bố” sau khi Pháp đón tiếp một quan chức của Các Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd lãnh đạo.

tho nhi ky cao buoc tong thong phap macron "ho tro khung bo" hinh 1
Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu. (Nguồn: APA).

BBC dẫn lời Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu cho rằng, ông Macron đang “chao đảo” khi ông cố gắng trở thành nhà lãnh đạo của châu Âu.

“Ông ta là nhà tài trợ cho tổ chức khủng bố và liên tục tiếp đón thành phần này tại Điện Elysee. Nếu ông ấy tuyên bố đồng minh của ông ấy là tổ chức khủng bố thì thực sự không còn gì để nói nữa”, Ngoại trưởng Cavusoglu phát biểu với báo chí.

Việc Tổng thống Pháp Macron đón tiếp người phát ngôn của SDF Jihane Ahmed hồi tháng 10 vừa qua đã khiến Thổ Nhĩ Kỳ tức giận vì nước này luôn coi YPG, lực lượng nòng cốt của Các Lực lượng dân chủ Syria (SDF) được Mỹ hậu thuẫn, là một nhóm khủng bố.

Bình luận của Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ được đưa ra một tuần trước khi Pháp và Thổ Nhĩ Kỳ dự kiến tham gia Hội nghị Thượng định NATO, và vấn đề bạo lực đang diễn ra tại Syria chắc chắn sẽ là chủ đề được đặt lên hàng đầu.

Quan hệ giữa Pháp và Thổ Nhĩ Kỳ đã trở nên căng thẳng hơn sau khi Ankara mua hệ thống phòng không S-400 của Nga trong năm 2019. Tổng thống Pháp cũng chỉ trích Thổ Nhĩ Kỳ đã thực hiện chiến dịch quân sự tại Syria chống lại các lực lượng người Kurd từng giúp liên minh do Mỹ dẫn đầu chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng./.

Theo: vov.vn

Tin cùng chuyên mục