Thượng Hải đóng cửa toàn bộ rạp chiếu phim

Thượng Hải cho đóng cửa tất cả các rạp chiếu phim trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán giữa bối cảnh bùng phát dịch viêm phổi Vũ Hán.

 

Liberation Daily, tờ báo chính thức của Thành ủy Thượng Hải, cho biết các rạp chiếu phim sẽ bị yêu cầu ngưng hoạt động tới ngày 30/1. Đợt bùng phát dịch viêm phổi do chủng virus mới thuộc họ Corona (nCoV) gây ra cũng khiến 7 bộ phim Trung Quốc chuẩn bị ra mắt trong dịp Tết Nguyên đán, thời điểm tốt nhất trong năm của phòng vé nước này, phải hoãn chiếu.

Người dân đeo khẩu trang tại Bến Thượng Hải, Trung Quốc, hôm nay. Ảnh: Reuters.

Người dân đeo khẩu trang tại Bến Thượng Hải, Trung Quốc, hôm nay. Ảnh: Reuters. 

Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc đã xác nhận 41 trường hợp tử vong do dịch viêm phổi trong tổng số 1.287 ca nhiễm bệnh được phát hiện tính đến hết hôm qua.

Dịch viêm phổi do nCoV xuất hiện lần đầu ở thành phố Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc. Nguồn cơn của chủng virus mới được cho là từ động vật hoang dã trong chợ hải sản Huanan ở Vũ Hán. Các triệu chứng bệnh bao gồm sốt, khó thở và ho. Ngoài Trung Quốc, dịch đã xuất hiện ở Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Singapore, Nepal, Pháp và Việt Nam.

Trung Quốc hôm qua điều 450 sĩ quan quân y, trong đó nhiều người có kinh nghiệm đối phó SARS và Ebola, tham gia chống dịch viêm phổi tại Vũ Hán. Một bệnh viện với 1.000 giường đang được xây mới và dự kiến hoàn thành trong vòng 10 ngày.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuyên bố đây là "tình trạng khẩn cấp ở Trung Quốc" nhưng chưa phải mối lo ngại quốc tế, cho biết phần lớn nạn nhân tử vong là người cao tuổi và đã mắc nhiều chứng bệnh trước khi nhiễm nCoV.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục