Tổng thống Mỹ Biden cảnh báo tình hình Covid-19 sẽ tồi tệ hơn trước khi tốt lên

Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa cảnh báo người dân Mỹ rằng, tình hình dịch bệnh Covid-19 sẽ còn tiếp tục diễn biến phức tạp trong thời gian tới. Lời cảnh báo được đưa ra trong bối cảnh nước Mỹ hiện vẫn là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch này.

 

Ông Biden nói: "Sự thật phũ phàng là mọi thứ sẽ còn tồi tệ hơn trong vài tháng tới trước khi tình hình trở nên tốt hơn. Sẽ mất thời gian để xoay chuyển tình thế này. Vì vậy, chúng ta cần phải hành động ngay từ bây giờ với tinh thần khẩn trương và đoàn kết".

Tính tới ngày 22/1 vừa qua, nước Mỹ ghi nhận hơn 24,5 triệu trường hợp mắc Covid-19 với gần 410.000 trường hợp tử vong. Trong khi việc triển khai vaccine mà chính quyền của cựu Tổng thống Donald Trump giao cho các bang thực hiện đang được chứng minh là không mấy hiệu quả. 

Thống đốc New York Andrew Cuomo cho biết, hiện tại mới chỉ 67% nhân viên y tế ở New York đã được tiêm một liều vaccine. Giới chức New York đồng thời cảnh báo nếu chính phủ liên bang không nỗ lực hành động thì người dân Mỹ sẽ còn phải gánh chịu những hậu quả nặng nề.

Theo số liệu đưa ra cách đây vài ngày của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh của Mỹ (CDC), chưa đến một nửa trong số gần 38 triệu liều vaccine do chính phủ liên bang vận chuyển đã thực sự đến tay người dân Mỹ./.

Theo: vov.vn

Tin cùng chuyên mục