Tổng thống Trump kêu gọi người dân không tích trữ hàng hóa, thực phẩm

Tổng thống Donald Trump ngày 15/3 đã kêu gọi người dân Mỹ ngừng tích trữ thực phẩm và hàng hóa để đối phó dịch Covid-19.

Trong khi đó, giới chức y tế Mỹ kêu gọi hành động khẩn cấp nhằm bảo vệ sức khỏe người dân trước đại dịch này.

tong thong trump keu goi nguoi dan khong tich tru hang hoa, thuc pham hinh 1
Tổng thống Trump. Ảnh: CTVNews.

Phát biểu tại cuộc họp báo ngày 15/3, Tổng thống Donald Trump trấn an người dân Mỹ rằng các cửa hàng tạp hóa sẽ tiếp tục mở cửa và dây chuyền cung ứng sản phẩm sẽ được đảm bảo. Ông Trump cũng kêu gọi người dân Mỹ ngừng tích trữ mà chỉ mua đủ hàng hóa cần thiết.

Ông Trump thừa nhận tốc độ lây lan nhanh chóng của virus SARS-CoV-2 nhưng vẫn khẳng định chính quyền của ông kiểm soát được đại dịch. Ông Trump cũng hoanh nghênh việc Cục dự trữ liên bang giảm lãi suất của đồng đô la Mỹ xuống gần 0% nhằm hỗ trợ nền kinh tế ứng phó với ảnh hưởng của Covid-19.

Trong khi đó, Giám đốc Viện Dị ứng và Các bệnh lây nhiễm quốc gia, Anthony Fauci cho rằng Mỹ cần thực hiện các biện pháp mạnh mẽ như phong tỏa cả nước trong vòng 14 ngày nhằm hạn chế người dân đi lại, từ đó hạn chế sự lây lan của Covid-19. Theo ông Fauci, điều tồi tệ nhất vẫn còn ở phía trước và điều này phụ thuộc vào cách thức chính phủ Mỹ đối phó với đại dịch./.

Theo: VOV.VN

Tin cùng chuyên mục