Tổng thống Trump nói đùa về việc tái tranh cử năm 2024

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nói đùa về việc ra tái tranh cử tổng thống năm 2024 trong một bữa tiệc ở Nhà Trắng tối 1/12 (giờ Mỹ).

 

"Thật là 4 năm tuyệt với. Chúng ta sẽ cố gắng làm điều này 4 năm nữa. Nói cách khác, tôi sẽ gặp các bạn sau 4 năm nữa", Tổng thống Trump phát biểu với đám đông, trong đó có nhiều thành viên thuộc Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa tối 1/12 (giờ địa phương).

Gia đình Tổng thống Trump đã bắt đầu tổ chức các buổi tiếp đón nhân dịp nghỉ lễ trong tuần này, đánh dấu kỳ nghỉ lễ cuối cùng trước khi ông Trump rời Nhà Trắng ngày 20/1 tới. Theo các bài viết đăng tải trên mạng xã hội, các sự kiện này tập trung đám đông lớn ở trong nhà và những người tham dự thường không đeo khẩu trang, một hành vi vi phạm chỉ dẫn y tế giữa bối cảnh số ca mắc Covid-19 tăng chóng mặt ở Mỹ.

Trong một video, ông Trump tiếp tục các cáo buộc chưa có bằng chứng về gian lận bầu cử, bất chấp việc Bộ trưởng Tư pháp William Barr đã khẳng định với AP rằng bộ này không phát hiện ra bất kỳ bằng chứng nào cho thấy đã có sự gian lận bầu cử trên diện rộng và không có bằng chứng nào đủ sức thuyết phục để thay đổi kết quả bầu cử.

"Đây chắc chắn là một năm bất thường. Chúng tôi đã chiến thắng cuộc bầu cử nhưng họ thì không thích vậy. Tôi gọi đây là một cuộc bầu cử gian lận và tôi sẽ luôn nói vậy", ông Trump khẳng định với đám đông.

Nhà Trắng từng là một địa điểm xảy ra ít nhất một sự kiện siêu lây nhiễm Covid-19 khi nhiều quan chức của Tổng thống Trump, các nhân viên và đồng minh trong chiến dịch của ông đều dương tính với SARS-CoV-2. Chính Tổng thống Trump cũng đã phải nhập viện vì mắc Covid-19 hồi tháng 10, trong khi phu nhân và 2 người con trai của ông cũng từng mắc bệnh dịch này. Nhiều quan chức Nhà Trắng cũng đã phải cách ly./.

Theo: vov.vn

Tin cùng chuyên mục