Tranh luận Trump-Biden: Tắt micro khi đối thủ tranh luận

Để tránh bị cướp lời, micro của Tổng thống Donald Trump và ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden sẽ tắt trong lúc đối thủ phát biểu tại cuộc tranh luận cuối cùng vào đêm 22/10 tới.

 

Quyết định được đưa ra sau khi Ủy ban tranh luận tổng thống họp vào chiều 19/10 để thảo luận về việc thay đổi quy tắc trong cuộc tranh luận. Ủy ban này quyết định rằng cần phải có sự thay đổi sau khi cuộc tranh luận đầu tiên giữa ông Trump và ông Biden rơi vào hỗn loạn do Tổng thống đương nhiệm liên tục ngắt lời cựu Phó Tổng thống.

Một nguồn tin thân cận với Ủy ban tranh luận nói với CNN rằng, quyết định tắt micro là quyết định đơn phương do các thành viên của Ủy ban đưa ra, đồng thời nhấn mạnh đây đây là một động thái nhằm khuyến khích các bên tuân thủ các quy tắc đã được nhất trí từ cả 2 chiến dịch.

Việc tắt micro sẽ diễn ra như thế này: mỗi ứng viên sẽ có 2 phút không bị ngắt lời để đưa ra câu trả lời ban đầu trong mỗi 15 phút tranh luận theo chủ đề. Micro của đối thủ sẽ bị tắt trong khoảng 2 phút này. Sau câu trả lời ban đầu này sẽ là thảo luận mở và micro của các ứng viên sẽ được bật lại.

Giám đốc truyền thông ban tranh cử của ông Trump, Tim Murtaugh, cho rằng, quyết định của ủy ban là một nỗ lực nhằm đem lại lợi thế cho ứng viên yêu thích của họ. Tuy nhiên theo ông Murtaugh, Tổng thống Trump vẫn cam kết tranh luận với đối thủ Joe Biden cho dù có sự thay đổi quy tắc.

Ông Biden đã tuyên bố muốn ủy ban tranh luận thay đổi quy tắc và nói rằng cách ông Trump ứng xử trong cuộc tranh luận đầu tiên là một “nỗi hổ thẹn”./.

Theo: vov.vn

Tin cùng chuyên mục