Triều Tiên cảnh báo căng thẳng trên biển sau vụ bắn chết công dân Hàn Quốc

Triều Tiên sẽ chuyển giao thi thể người đàn ông Hàn Quốc bị bắn chết song cũng cảnh báo, Seoul không được cử bất cứ tàu chiến nào vào trong khu vực hải phận của nước này.

 

Hãng thông tấn nhà nước (KCNA) của Triều Tiên hôm nay (27/9) đưa tin, Triều Tiên sẽ chuyển giao thi thể người đàn ông Hàn Quốc bị quân đội nước này bắn chết nếu tìm thấy trong chiến dịch tìm kiếm. Tuy nhiên, Triều Tiên cũng cảnh báo Hàn Quốc không cử bất cứ tàu chiến nào vào trong khu vực hải phận của Triều Tiên.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã bày tỏ xin lỗi sau khi quân đội Hàn Quốc nói rằng binh lính Triều Tiên đã bắn chết một quan chức Bộ Đại dương và Thủy sản nước này trong khu vực hải phận Triều Tiên. Theo phía Triều Tiên, quân đội nước này định bắn vật mà quan chức bám vào để nổi trên mặt nước, không định bắn vào người này.

Hãng tin KCNA gọi đây là một vụ việc đáng tiếc không nên xảy ra. Tuy nhiên Triều Tiên cũng cảnh báo các hoạt động hải quân của Hàn Quốc gần địa điểm xảy ra vụ việc có thể làm leo thang căng thẳng./.

Theo: vov.vn

Tin cùng chuyên mục