Trump bảo vệ quyết định giết Tướng Iran, tố ông Soleimani có “quá khứ xấu xa”

Ngày 13/1, Tổng thống Trump lên tiếng bảo vệ quyết định không kích giết chết Tướng Soleimani bởi chỉ huy cấp cao của Iran có một “quá khứ xấu xa”.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã phê phán "truyền thông đưa tin giả" và "các đối tác đảng Dân chủ" của họ về việc chỉ trích quyết định của chính quyền ông trong vụ giết chết Tướng Iran Qassem Soleimani.

trump bao ve quyet dinh giet tuong iran, to ong soleimani co "qua khu xau xa" hinh 1
Người dân Iran biểu tình sau cái chết của Tướng Soleimani. Ảnh: AFP

Tổng thống Trump khẳng định trên Twitter rằng vấn đề không phải là liệu Tướng Soleimani có phải là mối đe dọa tiềm tàng của Mỹ hay không - lý lẽ mà ông từng đưa ra trước đó để bảo vệ cho quyết định của mình, mà bởi "quá khứ xấu xa" của vị tướng này.

Tổng thống Trump cũng cáo buộc truyền thông đang cố gắng khắc họa "kẻ khủng bố Soleimani" là "một người tuyệt vời".

Mặc dù ông Trump đã tuyên bố hôm 3/1 rằng Tướng Soleimani bị giết chết là do ông đang lên kế hoạch tấn công vào các lực lượng và các Đại sứ quán của Mỹ song chính Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ Mark Esper đã thừa nhận hôm 12/1 rằng ông không nhận thấy có bất kỳ bằng chứng cụ thể nào cho thấy những cuộc tấn công đó đang được lên kế hoạch.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo, trong một buổi họp báo gần đây đã xác định Tướng Soleimani là mối đe dọa "tiềm tàng" với Mỹ. Ông cũng tuyên bố Mỹ "đã đúng" với quyết định giết chết chỉ huy quân sự cấp cao này của Iran.

Sau khi Mỹ giết chết Tướng Soleimani, Iran đã không kích các căn cứ quân sự Mỹ tại Iraq nhằm đáp trả vụ tấn công này, song không có binh lính Mỹ nào bị thương vong./.

Theo: vov.vn

Tin cùng chuyên mục