Trump được đánh giá có sức khỏe tốt trong bài kiểm tra thường niên

Tổng thống Mỹ nghiện thức ăn nhanh và không thích tập thể dục nhưng ông không hút thuốc hay uống rượu bia.

 

Trump giơ ngón tay cái chào phóng viên sau khi kiểm tra sức khỏe và trở về Nhà Trắng hôm 8/2. Ảnh: AFP.

Trump giơ ngón tay cái chào phóng viên sau khi kiểm tra sức khỏe và trở về Nhà Trắng hôm 8/2. Ảnh: AFP.

"Tôi vui mừng thông báo Tổng thống Mỹ có sức khỏe tốt và tôi dự đoán ông sẽ tiếp tục tình trạng này trong suốt nhiệm kỳ, thậm chí còn lâu hơn", Sean Conley, bác sĩ chịu trách nhiệm kiểm tra sức khỏe cho biết trong thông báo của Nhà Trắng, theo AFP.

Trực thăng Marine One trở Tổng thống Mỹ Donald Trump về Nhà Trắng hôm 8/2, sau cuộc kiểm tra sức khỏe dài 4 giờ tại Trung tâm Y tế Quân sự Quốc gia Walter Reed ở ngoại ô Washington.

Mặc áo khoác dài màu đen, Trump giơ ngón tay cái chào phóng viên, nhưng không trả lời câu hỏi về cảm giác sau khi hoàn tất bài kiểm tra. Hiện chưa rõ Nhà Trắng sẽ công bố kết quả kiểm tra chi tiết đến mức nào nhưng năm ngoái, mọi chỉ số từ mỡ máu (cao) tới cân nặng (thừa cân, 108 kg) đều được công khai.

Trump không hút thuốc và không uống rượu bia, nhưng lại không thích tập thể dục. Không giống Obama thích đổ mồ hôi trên sân bóng rổ của Nhà Trắng, hay George W.Bush thích đạp xe, Trump thích chơi golf nhẹ nhàng, ngồi xe di chuyển giữa các lỗ và tuyên bố vận động mạnh gây hại sức khỏe.

"Tất cả bạn bè của tôi, những người suốt ngày tập thể dục, đều phải thay khớp gối và khớp háng", Trump nói năm 2015.

Tổng thống Mỹ cho hay loại vận động chính ông hay làm là di chuyển trong Nhà Trắng và đứng phát biểu. Chế độ ăn uống của Trump bao gồm thịt đỏ và coca, những thứ bác sĩ khuyên không nên dùng.

Ronny Jackson, bác sĩ kiểm tra sức khỏe cho Trump năm ngoái, từng tuyên bố Tổng thống Mỹ có "sức khỏe tuyệt vời" và bí quyết nằm ở hệ di truyền.

"Ông ấy sở hữu gene cực tốt. Đó là cách Chúa tạo ra ông ấy", Jackson cho hay.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục