Trump nói có lính Mỹ bị thương vì Iran tập kích tên lửa

Trump xác nhận có lính Mỹ bị thương trong vụ tập kích tên lửa của Iran hồi đầu tháng dù trước đó ông bác bỏ điều này.

 

"Tôi nghe tin họ bị đau đầu", Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm qua nói với các phóng viên tại cuộc họp báo sau khi kết thúc Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở Davos, Thụy Sĩ. "Tôi có thể thông báo rằng vấn đề không quá nghiêm trọng".

Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở Davos, Thụy Sĩ, ngày 22/1. Ảnh: Reuters.

Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở Davos, Thụy Sĩ, ngày 22/1. Ảnh: Reuters.

Trump cho hay ông biết về việc có binh sĩ Mỹ bị thương vài ngày sau khi Iran tấn công tên lửa hôm 8/1 nhằm vào hai căn cứ đồn trú lính Mỹ ở Iraq để trả thù cho vụ Washington không kích hạ sát tướng Iran Qassem Soleimani.

Thông tin trên trái ngược với lời khẳng định trước đây từ Tổng thống Trump rằng "không có người Mỹ nào bị tổn hại, tất cả binh sĩ đều an toàn" trong cuộc tập kích tên lửa của Iran.

Soleimani, tư lệnh đặc nhiệm Quds thuộc Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran, được coi là người quyền lực thứ hai đất nước sau lãnh tụ tối cao Ayatollah Ali Khamenei. Cái chết của ông khiến quan hệ giữa Mỹ và Iran căng thẳng cao độ với lời thề báo thù của Tehran.

Tổng thống Trump ngày 10/1 nói tướng Soleimani lên kế hoạch tấn công 4 đại sứ quán Mỹ tại Trung Đông. Tuy nhiên, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper hôm 13/1 nói không có bằng chứng cụ thể về thông tin này.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục