Trump: Tôi sẽ không thay đổi quan điểm về kết quả bầu cử trong 6 tháng nữa

Tổng thống Trump cho biết ông sẽ không thay đổi suy nghĩ về sự gian lận trong cuộc bầu cử tổng thống vừa qua trong 6 tháng nữa mặc dù nhiều đơn kiện của ông đã bị các tòa án bác bỏ.

 

Tổng thống Trump hôm 29/11 đã khẳng định rằng không điều gì có thể ngăn cản ông tin tưởng việc ông đã chiến thắng cuộc bầu cử vào tháng 11 thậm chí cả khi các đơn kiện của công đã bị bác bỏ và ông không thể đưa ra bằng chứng về sự gian lận bầu cử trên diện rộng về chiến thắng của ông Biden.

"Các bạn sẽ không thể thay đổi suy nghĩ của tôi. Nói cách khác, suy nghĩ của tôi sẽ không thay đổi trong 6 tháng. Có một sự gian lận to lớn ở đây", Tổng thống Trump nhận định với người dẫn chương trình Maria Bartiromo trên chương trình "Sunday Morning Futures", đánh dấu cuộc trả lời phỏng vấn đầu tiên trên truyền hình của ông kể từ Ngày Bầu cử.

Tổng thống Trump đã dành hầu hết thời gian trong cuộc trao đổi qua điện thoại dài 45 phút với ông Bartiromo tập trung vào những cáo buộc chưa có bằng chứng về hệ thống máy bỏ phiếu Dominion cũng như việc bỏ phiếu qua thư.

Tổng thống cũng đặt câu hỏi về hệ thống tòa án, đến nay đã bác bỏ những nỗ lực của đội ngũ pháp lý của ông nhằm đảo ngược kết quả bầu cử, đồng thời chỉ trích FBI vì đã không chú ý sát sao hơn đến những cáo buộc mà ông đưa ra.

Tổng thống Trump không thể hiện dấu hiệu gì cho thấy ông sẽ nhận thua, đồng thời khẳng định ông hy vọng các vụ kiện của ông sẽ tới Tòa án tối cao vài ngày sau khi một thẩm phán ở Pennsylvania bác bỏ một đơn kiện mà đội ngũ pháp lý của ông Trump đưa ra do thiếu bằng chứng.

"Tôi sẽ sử dụng 125% năng lượng của tôi để làm điều này. Bạn cần một thẩm phán sẵn sàng nghe về vụ kiện. Bạn cần một Tòa án Tối cao sẵn sàng đưa ra quyết định lớn thực sự", Tổng thống Trump khẳng định.

Ông Trump cũng thể hiện sự thiếu tin tưởng khi các tòa án bác bỏ các cáo buộc của mình.

"Đây là kiểu tòa án gì vậy?", Tổng thống Trump đặt câu hỏi, đồng thời giải thích rằng ông muốn đưa ra "một đơn kiện lớn, đầy triển vọng về việc này và nhiều thứ khác với bằng chứng rõ ràng".

Đội ngũ pháp lý của Tổng thống Trump đã nộp đơn kiện lên Michigan, Georgia, Pennsylvania, Arizona và Wisconsin, song nhiều thách thức pháp lý đã bị bác bỏ do thiếu bằng chứng hoặc không làm thay đổi đủ số phiều bầu để đảo ngược kết quả bầu cử. Tổng thống và đội ngũ của ông nhiều lần cáo buộc bên ngoài tòa án rằng các nhà quan sát tại các điểm bỏ phiếu đã không được phép giám sát hoặc các quan chức đảng Dân chủ đã can thiệp vào các phiếu bầu. Tuy nhiên, tại tòa án, họ lại không thể đưa ra các bằng chứng gian lận./.

Theo: vov.vn

Tin cùng chuyên mục