Trump: Trung Quốc nên đạt thỏa thuận thương mại trước bầu cử Mỹ 2020

Tổng thống Trump cảnh báo Trung Quốc nên đạt thỏa thuận thương mại với Mỹ trước cuộc bầu cử năm 2020, nếu không sẽ là 1 thỏa thuận “tệ hơn nhiều”.

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm qua (17/9) một lần nữa cảnh báo Trung Quốc về các cuộc đàm phán thương mại, rằng thỏa thuận thương mại Mỹ - Trung nên đạt được trước cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020, hoặc là đúng thời điểm diễn ra bầu cử, nếu không sau đó sẽ là một thỏa thuận “còn tồi tệ hơn nhiều” với Trung Quốc nếu ông tái đắc cử.

trump: trung quoc nen dat thoa thuan thuong mai truoc bau cu my 2020 hinh 1
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

Phát biểu ngay trên chuyên cơ Air Force One trong hành trình từ bang New Mexico tới California, Tổng thống Mỹ cho rằng Trung Quốc nghĩ ông sẽ tái đắc cử Tổng thống, song thực tế lại muốn đàm phán thương mại với một người khác hơn.

Tuyên bố của nhà lãnh đạo Mỹ được đưa ra trong bối cảnh Mỹ - Trung đang nối lại đàm phán thương mại ở cấp chuyên viên và dự kiến các quan chức cấp cao hai nước sẽ gặp nhau vào tháng 10 tới, với hy vọng hai bên có thể đạt được một thỏa thuận kết thúc căng thẳng thương mại nhiều tháng qua.

Mới đây, Mỹ - Trung đã cùng đưa ra một số động thái thiện chí, nhằm tạo động lực và bầu không khí tích cực cho vòng đàm phán mới giữa hai bên tại Washington, Mỹ./.

Theo: vov.vn

Tin cùng chuyên mục