Trung Quốc cảnh báo đập tan mọi âm mưu nhằm gây náo loạn Hong Kong

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng tiếp tục thể hiện lập trường mạnh mẽ và cứng rắn của chính phủ nước này về vấn đề Hong Kong.

Hôm nay (25/11), tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao Trung Quốc, người phát ngôn Cảnh Sảng tiếp tục thể hiện lập trường mạnh mẽ và cứng rắn của chính phủ nước này về vấn đề Hong Kong.

trung quoc canh bao dap tan moi am muu nham gay nao loan hong kong hinh 1
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng. 

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng cho biết, vấn đề Hong Kong là công việc nội bộ của Trung Quốc, bất cứ quốc gia, tổ chức hay cá nhân nước ngoài nào cũng không có quyền can thiệp. Trung Quốc phản đối bất cứ thế lực bên ngoài nào can thiệp vào vấn đề Hong Kong.

Ông Cảnh Sảng nói: “Chấm dứt bạo loạn, khôi phục trật tự là nhiệm vụ cấp bách hiện nay của Hong Kong. Trung Quốc phản đối bất cứ thế lực bên ngoài nào can thiệp vào vấn đề Hong Kong”.

Trước đó, cùng ngày, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị khi trả lời truyền thông Nhật Bản bên lề Hội nghị Ngoại trưởng G20 cho biết, bất kể tình hình Hong Kong có diễn biễn như thế nào thì có một điểm rất rõ ràng đó là Hong Kong là một bộ phận lãnh thổ của Trung Quốc, là đặc khu hành chính của Trung Quốc, bất cứ mưu đồ nào nhằm gây náo loạn Hong Kong, tổn tại đến sự phồn hoa và ổn định nơi này đều không thể thực hiện được.

Phản ứng của Bộ Ngoại giao Trung Quốc được đưa ra trong bối cảnh hôm 22/11 vừa qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump khi trả lời phỏng vấn hãng Fox News cho biết, nếu ông không can ngăn Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình thì Hong Kong đã bị xóa sổ trong 14 phút./.

Theo: vov.vn

Tin cùng chuyên mục