Tỷ phú Thái Lan lĩnh 16 tháng tù vì hỗ trợ săn động vật quý hiếm

Chủ tịch tập đoàn xây dựng lớn nhất Thái Lan lĩnh án vì ba tội danh, nhưng được hủy cáo buộc liên quan đến xác một con báo đen.

 

Chủ tịch Tập đoàn Phát triển Thái Lan - Italy (ITD) Premchai Karnasuta. Ảnh: Bangkok Post.

Chủ tịch Tập đoàn Phát triển Thái Lan - Italy (ITD) Premchai Karnasuta. Ảnh: Bangkok Post.

Tòa án Thong Pha Phum, tỉnh Kanchanaburi, miền trung Thái Lan, hôm nay tuyên án chủ tịch Tập đoàn Phát triển Thái Lan - Italy (ITD) Premchai Karnasuta 16 tháng tù vì sở hữu súng không giấy phép, hỗ trợ việc săn trộm và sở hữu phi pháp xác một con gà lôi Kalij, loài động vật được bảo vệ, theo Bangkok Post.

Khi được hỏi liệu có điều gì muốn nói sau khi tòa tuyên án hay không, Premchai nói: "Chỉ một điều thôi, tôi xin lỗi".

Tòa cũng yêu cầu Premchai và thợ săn Thani Thummas nộp phạt 2 triệu baht (63.200 USD). Premchai, người vẫn là chủ tịch ITD từ khi bị truy tố, trước đó phủ nhận các cáo buộc.

Đội ngũ pháp lý của Premchai nói rằng họ sẽ đệ đơn kháng cáo. Trong thời gian đó, Premchai được tại ngoại, nhưng bị cấm rời khỏi đất nước.

Năm ngoái, các quan chức bảo vệ động vật hoang dã phát hiện Premchai và ba người trong Khu bảo tồn Động vật hoang dã Thungyai Naresuan cùng xác một con báo đen Đông Dương quý hiếm tại khu cắm trại trái phép của họ trong khu bảo tồn. Tuy nhiên, tại phiên tòa hôm nay, Premchai được hủy tội danh đi săn trong khu bảo tồn động vật hoang dã và sở hữu xác con báo đen.

"Premchai bị truy tố vì tội săn trộm, nhưng tòa xét thấy Premchai không có mặt trong buổi đi săn nên ông ấy chỉ bị truy tố tội hỗ trợ săn trộm và hủy bỏ những cáo buộc khác", công tố viên Phanomrit Homnitsakul cho biết. 

Ba người đi cùng Premchai, trong đó có lái xe và thợ săn, nhận các bản án tổng cộng 3 năm 5 tháng tù vì các tội danh liên quan đến sở hữu súng và săn trộm, trong đó có săn trộm báo đen.

"Tôi hài lòng với quyết định này. Chúng tôi đã mang lại công lý cho loài báo đen", quan chức bảo vệ động vật hoang dã Wichien Chinnawong, người phát hiện nhóm Premchai trong khu bảo tồn, nói với các phóng viên.

ITD là tập đoàn xây dựng lớn nhất Thái Lan. Tập đoàn này đã xây dựng sân bay quốc tế Suvarnabhumi tại thủ đô Bangkok cùng nhiều dự án khổng lồ khác.

Premchai (giữa) bị bắt tại khu bảo tồn Thungyai Naresuan tháng 2/2018. Ảnh: AP.

Premchai (giữa) bị bắt tại khu bảo tồn Thungyai Naresuan tháng 2/2018. Ảnh: AP.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục