Ukraine lên tiếng sau vụ tấn công UAV vào dinh thự của Tổng thống Putin

Chính phủ Ukraine đã phủ nhận cáo buộc của Nga rằng Kiev đứng sau nỗ lực ám sát Tổng thống Vladimir Putin trong cuộc tấn công UAV nhằm vào điện Kremlin sáng 3/5.

 

"Chúng tôi không tấn công Tổng thống Putin hay Moscow. Chúng tôi chiến đấu trên lãnh thổ của mình, bảo vệ các ngôi làng và thành phố của mình", Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho hay trong một cuộc họp báo ở Helsinki, Phần Lan sau cuộc gặp với các nhà lãnh đạo Iceland, Đan Mạch, Na Uy và Thụy Điển.

"Như đã thấy, chúng tôi không có đủ vũ khí để thực hiện việc này", ông Zelensky nói.

Trong khi đó, thư ký báo chí của Tổng thống Zelensky - ông Sergey Nikiforov cho biết: "Chúng tôi không có thông tin về các cuộc tấn công này". Ông khẳng định Ukraine chỉ tập trung vào việc "giải phóng lãnh thổ của mình chứ không phải tấn công các quốc gia khác".

 

Các quan chức Nga trước đó cáo buộc 2 UAV của Ukraine đã cố gắng tấn công điện Kremlin sáng 3/5 nhưng cuộc không kích này đã bị ngăn chặn. Tổng thống Putin không bị thương và điện Kremlin không chịu bất kỳ thiệt hại nào, văn phòng của ông Putin cho hay.

Điện Kremlin đã gọi cuộc tấn công trên là "hành vi khủng bố được lên kế hoạch từ trước" và là nỗ lực ám sát Tổng thống Putin. Moscow tuyên bố nước này có quyền đáp trả "bất kỳ ở đâu và bất kỳ lúc nào nếu cần thiết"./.

Theo: vov.vn

Tin cùng chuyên mục