Ukraine nói Nga tấn công thành phố Sloviansk gần Bakhmut

Các lực lượng Ukraine ngày 12/3 cho biết, quân đội Nga tiếp tục tấn công thành phố Bakhmut, phía Đông Ukraine. Ngoài ra, Nga cũng tấn công thành phố Sloviansk, nằm cách Bakhmut khoảng 59 km về phía tây bắc.

 

Trong bản báo cáo về tình hình chiến sự, Bộ Tổng tham mưu các Lực lượng Vũ trang Ukraine cho biết: “Trong 24 giờ qua, đối phương đã tiến hành một cuộc tấn công bằng tên lửa vào cơ sở hạ tầng dân sự ở Sloviansk thuộc khu vực Donetsk. Đối phương cũng đã thực hiện 4 cuộc không kích và bắn khoảng 20 lần từ nhiều hệ thống phóng tên lửa”, bản cập nhật viết.

Trước đó Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky từng cảnh báo thành phố Sloviansk là một trong những mục tiêu tiềm năng tiếp theo của Nga nếu Bakhmut thất thủ.

“Chúng tôi hiểu rằng sau Bakhmut, (người Nga) có thể tiến xa hơn. Họ có thể đến Kramatorsk, Sloviansk. Bakhmut thất thủ sẽ tạo ra con đường rộng mở cho người Nga để đến các thị trấn khác ở Ukraine, theo hướng Donetsk”, ông Zelensky nói.

 

Theo Viện Nghiên cứu Chiến tranh, mặc dù các lực lượng Nga và các đơn vị từ công ty quân sự tư nhân Wagner tiếp tục phát động các cuộc tấn công trên bộ vào thành phố, nhưng không có bằng chứng nào cho thấy họ đã đạt được bất kỳ bước tiến mới nào kể từ ngày 11/3./.

Theo: vov.vn

Tin cùng chuyên mục