Ukraine tố Nga nã tên lửa vào chung cư ở Donetsk

Ukraine hôm nay tố Nga pháo kích một chung cư ở thị trấn Chasiv Yar thuộc tỉnh Donetsk, khiến ít nhất 15 người chết.

"Nỗ lực cứu hộ đang được thực hiện. Nhân viên tìm kiếm cứu nạn đã đưa được 6 thi thể và 5 người bị thương ra ngoài", tỉnh trưởng Donetsk Pavlo Kyrylenko viết trên Telegram.

"Ít nhất 30 người khác vẫn ở dưới đống đổ nát" của tòa chung cư 4 tầng, ông cho biết, thêm rằng tòa nhà đã bị trúng tên lửa Uragan của Nga.

Lực lượng cứu hộ sau đó nói rằng số người thiệt mạng đã lên đến 15.

Nga chưa đưa ra bình luận về cáo buộc từ phía Ukraine.

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm người sống sót dưới đống đổ nát tòa chung cư bị trúng tên lửa ở thị trấn Chasiv Yar, tỉnh Donetsk, miền đông Ukraine, ngày 10/7. Ảnh: Reuters.
 

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm người sống sót dưới đống đổ nát tòa chung cư bị trúng tên lửa ở thị trấn Chasiv Yar, tỉnh Donetsk, miền đông Ukraine, ngày 10/7. Ảnh: Reuters.

"Tôi đang ở trong phòng ngủ, khi tôi bước ra, mọi thứ bắt đầu rung chuyển và sụp đổ. Điều cứu mang tôi là sức ép của vụ nổ đã đẩy tôi vào nhà tắm, người bê bết máu. Tôi gần như không thoát ra được", một người dân tại tòa chung cư kể lại.

Vyacheslav Boytso, một trong những quan chức lãnh đạo chiến dịch cứu hộ, cho hay đã liên lạc được với 3 người còn sống sót dưới đống đổ nát. "Vẫn còn cơ hội tìm thấy họ ... Họ vẫn đủ không khí, họ có thể thở", ông nói.

Sau khi kiểm soát hoàn toàn tỉnh Lugansk, quân đội Nga đang từng bước tiến sâu hơn vào vùng do chính phủ Ukraine kiểm soát tại tỉnh Donetsk và hướng đến mục tiêu "giải phóng" toàn bộ vùng Donbass.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục