Venezuela rút lại yêu cầu Mỹ đưa nhân viên ngoại giao về nước

Các nhân viên ngoại giao Mỹ chưa phải về nước trong lúc Washington và Caracas thảo luận những biện pháp nhằm xoa dịu căng thẳng.

 

Tổng thống Venezuela Nicholas Maduro. Ảnh: AVN.

Tổng thống Venezuela Nicholas Maduro. Ảnh: AVN.

Bộ Ngoại giao Venezuela cho biết họ đang đàm phán thành lập một văn phòng quyền lợi Mỹ ở nước này và sẽ cho phép nhân viên đại sứ quán Mỹ ở lại Venezuela trong lúc các cuộc thảo luận đang diễn ra, AP hôm nay đưa tin.

Theo thông báo, việc thảo luận thành lập văn phòng sẽ kéo dài 30 ngày và nếu hai bên không thể thống nhất, các nhân viên đại sứ quán sẽ phải rời Venezuela.

Tổng thống Venezuela Nicholas Maduro ngày 23/1 tuyên bố cắt đứt quan hệ ngoại giao với Mỹ và yêu cầu các nhà ngoại giao Washington phải rời Venezuela trong 72 giờ. Mỹ phớt lờ lệnh này với lý do không công nhận Maduro là lãnh đạo hợp pháp và dọa sẽ "hành động thích đáng" nếu quan chức ngoại giao ở Venezuela bị đe dọa.

Ngày 24/1, Maduro tuyên bố đóng cửa đại sứ quán và lãnh sự quán Mỹ tại Venezuela, ông cáo buộc Mỹ kích động lãnh đạo đối lập, đồng thời là người đứng đầu quốc hội Juan Guaido, nỗ lực đảo chính.

Guaido tuần trước tự nhận là tổng thống lâm thời của Venezuela, bất chấp sự phản đối của Tổng thống Maduro. Mỹ và một số nước công nhận Guaido, trong khi Nga, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Cuba đứng về phía Maduro.

 

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục