Vũ Hán cấm xe ở trung tâm thành phố

Chính quyền Vũ Hán thông báo sẽ cấm các phương tiện không thiết yếu lưu thông ở trung tâm thành phố nhằm ngăn dịch viêm phổi lây lan.

Theo thông báo từ chính quyền, xe cơ giới sẽ "bị cấm lưu thông trong khu vực trung tâm đô thị từ đêm nay" và chỉ có ngoại lệ với một số trường hợp như các phương tiện của nhà chức trách.

Bên cạnh đó, chính quyền Trung Quốc cũng áp dụng các biện pháp trên toàn quốc nhằm cách ly ngay lập tức những trường hợp nghi ngờ nhiễm virus Corona (nCoV) trên tàu điện, máy bay và xe buýt, trong bối cảnh số người chết và nhập viện vì bệnh viêm phổi cấp do virus này gây ra đang tăng lên nhanh chóng.

Các trạm kiểm tra sẽ xuất hiện ở nhiều địa điểm và hành khách bị nghi nhiễm virus sẽ "lập tức được chuyển tới trung tâm y tế", Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc cho biết. Sau khi cách ly bệnh nhân, tàu điện, máy bay và xe buýt phải được khử trùng toàn bộ.

Một nhân viên y tế kiểm tra nhiệt độ của những người trên xe ôtô tại trạm soát vé trên đường cao tốc nối với sân bay quốc tế Vũ Hán Vũ Hà. Ảnh: China Daily.

Một nhân viên y tế kiểm tra nhiệt độ của những người trên xe ôtô tại trạm soát vé trên đường cao tốc nối với sân bay quốc tế Vũ Hán Vũ Hà. Ảnh: China Daily.

Thông báo từ Ủy ban Y tế Quốc gia còn yêu cầu "tất cả các sở giao thông vận tải" phải "nghiêm túc" thực hiện các biện pháp phòng ngừa và kiểm soát, trong đó bao gồm biện pháp sàng lọc tại sân bay, bến xe buýt và bến cảng.

Những biện pháp trên được áp dụng với mọi tuyến giao thông cũng như tại các trạm kiểm tra hải quan và biên giới. Nhân viên trên tàu điện, máy bay, xe buýt phải đeo khẩu trang khi phục vụ hành khách.

Cơ quan chức năng đồng thời phải cung cấp thông tin chi tiết về những người tiếp xúc với các trường hợp nghi nhiễm bệnh, chẳng hạn như hành khách ngồi cùng toa tàu hay chuyến xe.

Dịch viêm phổi do nCoV xuất hiện lần đầu ở thành phố Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc. Nguồn cơn của chủng virus mới được cho là từ động vật hoang dã trong chợ hải sản. Các triệu chứng bệnh bao gồm sốt, khó thở và ho. Ngoài Trung Quốc, dịch đã xuất hiện ở Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Singapore, Nepal, Pháp và Việt Nam. Dịch đến nay khiến 41 người thiệt mạng và 1.300  người bị nhiễm bệnh trên khắp Trung Quốc.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục