Vụ nổ súng ở Trân Châu cảng: Thủy thủ nổ súng làm chết 2 dân thường

Theo Fox News, một thủy thủ đã nổ súng tại xưởng đóng tàu của Hải quân Mỹ ở Trân châu Cảng, làm 2 dân thường thiệt mạng trước khi bắn vào đầu tự sát.

Vụ nổ súng xảy ra gần tàu USS Columbia, một tàu ngầm tấn công lớp Los Angeles. Người nổ súng là một hạ sỹ quan của Hải quân Mỹ làm việc trên tàu USS Columbia.

Hạ sỹ quan này đã bắn vào 3 dân thường, trong đó 2 người đã thiệt mạng, sau đó nổ súng vào đầu để tự sát.

vu no sung o tran chau cang: thuy thu no sung lam chet 2 dan thuong hinh 1
Lực lượng an ninh đứng bên ngoài cổng căn cứ chung Trân châu cảng-Hickam. Ảnh: AP

Cơ quan điều tra tội phạm Hải quân (NCIS) đã có mặt tại hiện trường và Cơ quan điều tra liên bang (FBI) Mỹ cũng đã nhận được thông báo. Hiện danh tính người xả súng cũng như các nạn nhân đều chưa được tiết lộ.

Nguồn tin hiện trường cho biết, vụ việc đã “nằm trong tầm kiểm soát”.

 

Sự việc xảy ra vào khoảng 14h30 chiều 4/12 theo giờ địa phương ở Vũng cạn số 2. Giới chức đã phong tỏa các tòa nhà và hệ thống loa phát thanh đã cảnh báo mọi người tìm nơi trú ẩn, theo Hawaii News Now. Lệnh phong tỏa đã được dỡ bỏ vào khoảng 16h cùng ngày.

Thống đốc Hawaii David Ige cho biết, Nhà Trắng đã đề nghị trợ giúp cho các cơ quan chức năng địa phương.

“Tôi đồng cảm với người dân Hawaii. Chúng tôi bày tỏ sự quan ngại đối với sự việc cũng dành sự quan tâm tới những người bị ảnh hưởng bởi vụ nổ súng”, ông Ige nói trong một tuyên bố.

Xưởng đóng tàu xảy ra vụ việc nằm gần Đài tưởng niệm Quốc gia Trân châu Cảng - nơi đang chuẩn bị tổ chức tưởng niệm 78 năm vụ tấn công của Nhật Bản, đánh dấu thời điểm Mỹ chính thức tham gia Thế chiến 2.

Trân châu Cảng được coi là trụ sở của Hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ, và là nơi neo đậu của 10 tàu khu trục, 15 tàu ngầm của Mỹ./.

Theo: vov.vn

Tin cùng chuyên mục