WHO lo ngại Indonesia chưa sẵn sàng đối mặt với dịch nCoV

Ngày 6/2, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) bày tỏ lo ngại về việc Indonesia chưa sẵn sàng đối phó với khả năng bị lây nhiễm virus corona.

Tính đến thời điểm hiện tại, Indonesia, đất nước với hơn 270 triệu dân chưa báo cáo một trường hợp nào bị lây nhiễm dịch viêm phổi cấp, chủng mới do virus corona gây nên.

who lo ngai indonesia chua san sang doi mat voi virus corona hinh 1
WHO lo ngại Indonesia chưa sẵn sàng đối mặt với virus corona. Ảnh: Reuters.

Đại diện Tổ chức y tế thế giới (WHO) tại Indonesia, bà Navaratnasamy Paranietharan cho biết, cơ quan này đã phối hợp với Bộ Y tế Indonesia để lên phương án ngăn chặn sự lây lan của virus corona tại đất nước vạn đảo này.

Indonesia đã thiết lập các cơ sở để điều trị bệnh nhân nhiễm bệnh và bắt đầu kiểm tra và sàng lọc người dân ở biên giới quốc tế, tuy nhiên, theo bà Navaratnasamy, vẫn còn rất nhiều công việc Indonesia cần phải thực hiện để giám sát dịch bệnh và đặc biệt là trong việc chuẩn đoán các ca nhiễm bệnh.

 

Tuần trước, Indonesia báo cáo vẫn chưa nhận được máy xét nghiệm virus corona chủng mới. Tiếp đó ngày 5/2, tờ báo Sydney Morning Herald đưa tin, một công dân Australia đã chỉ trích quy trình khám bệnh của các bệnh viện ở Bali. Anh đến Bali từ Singapore với triệu chứng của bệnh viêm phổi. Bệnh nhân này đã không nhận được các xét nghiệm y tế đầy đủ sau khi trả lời chưa từng đến Trung Quốc.

Theo số liệu của Cơ quan thống kê quốc gia Indonesia, năm 2019, có hơn 2 triệu du khách Trung Quốc đến Indonesia. Hiện nay, các nước láng giềng với Indonesia như Australia, Thái Lan, Malaysia, Singapore, Việt Nam, Campuchia và Philipines đều đã xác nhận có trường hợp lây nhiễm virus corona.    

Phát ngôn viên Bộ Y tế Indonesia, ông Widyawati cho biết, hôm qua, 42 mẫu xét nghiệm những trường hợp bị nghi ngờ lây nhiễm virus corona đã được gửi đi xét nghiệm, trong đó 40 trường hợp âm tính và 2 trường hợp còn lại vẫn chưa có kết quả.

Trước đó, Indonesia đã ra lệnh cấm các chuyến bay đến và đi giữa Trung Quốc và Indonesia và đưa thành công 243 công dân Indonesia từ tâm dịch Vũ Hán (Trung Quốc) về cách ly tại đảo Natuna trong vòng 14 ngày./.

Theo: VOV.VN

Tin cùng chuyên mục