5 ngôi sao trẻ có bước tiến vượt bậc ở World Cup 2022

Điểm danh 5 ngôi sao trẻ có bước tiến vượt bậc trong sự nghiệp nhờ màn trình diễn bùng nổ tại World Cup 2022.

 

1. Tiền vệ Enzo Fernandez của Argentina (21 tuổi)

Enzo Fernandez vốn không có tên trong danh sách 26 cầu thủ Argentina tham dự World Cup 2022 và chỉ được gọi lên thay thế Lo Celso dính chấn thương vào phút chót. Tuy nhiên, tiền vệ 21 tuổi đã có sự bứt phá ngoạn mục, khi chiếm suất đá chính và nhận danh hiệu “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải đấu”.

Enzo Fernandez bắt đầu toả sáng khi vào sân từ ghế dự bị và ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 trước Mexico ở vòng bảng. Sau đó, cầu thủ thuộc biên chế Benfica đã trở thành quân bài ưa thích của HLV Lionel Scaloni nhờ khả năng cầm trịch tuyến giữa và di chuyển không biết mệt mỏi.

 

2. Tiền vệ Jude Bellingham của Anh (19 tuổi)

Jude Bellingham có lẽ là cầu thủ tăng giá mạnh nhất trên thị trường chuyển nhượng, sau khi World Cup 2022 kết thúc. Cầu thủ đang khoác áo Dortmund đã khiến các “đại gia” Ngoại hạng Anh và giới mộ điệu xứ sương mù ngất ngây vì phong độ bùng nổ trong đội hình Tam sư.

Tiền vệ sinh năm 2003 chính là nhân tố quan trọng nhất ở tuyến giữa Anh và đóng góp 1 bàn thắng, 1 kiến tạo trên đường vào tứ kết. Những gì thể hiện ở World Cup 2022 cũng đưa Jude Bellingham từ một tài năng trẻ lên vị trí ngôi sao hàng đầu trong làng bóng đá Anh.

3. Tiền vệ Azzedine Ounahi của Morocco (22 tuổi)

Azzedine Ounahi là cầu thủ “vô danh” khi bước chân tới World Cup 2022, nhưng đã trở về từ Qatar với giá trị tư cách một ngôi sao đầy sức hút. Tiền vệ 22 tuổi là trụ cột giúp Morocco trở thành đội bóng châu Phi đầu tiên lọt vào bán kết World Cup.

Khả năng tranh chấp, thoát pressing, tổ chức tấn công của Azzedine Ounahi chính là chìa khoá giúp Morocco chủ động phòng ngự phản công, chứ không phòng ngự thụ động khi quật ngã các ông lớn Bỉ, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha.

4. Hậu vệ Josko Gvardiol của Croatia (20 tuổi)

Josko Gvardiol đang được mệnh danh là “hậu vệ trị giá 100 triệu Euro” sau màn trình diễn ở World Cup 2022. Cầu thủ 20 tuổi nổi bật với sự điềm tĩnh và những pha phòng ngự đẳng cấp trên hành trình giành hạng ba của Croatia.

Josko Gvardiol chính là người hùng đưa Croatia vượt qua vòng bảng với tình huống ngăn cản Romelu Lukaku ghi bàn trong trận quyết đấu với Bỉ. Ở trận tranh hạng ba với Morocco, trung vệ thuộc biên chế RB Leipzig cũng để lại dấu ấn khó quên với pha đánh đầu tung lưới Morocco.

5. Tiền đạo Julian Alvarez của Argentina (22 tuổi)

Julian Alvarez tới Qatar với vai trò dự bị cho Lautaro Martinez. Tuy nhiên, chân sút thuộc biên chế Man City đã đánh bật đàn anh lên ghế dự bị và trở thành đối tác ăn ý của Lionel Messi trên hành trình vô địch.

Tốc độ và sự máu lửa của Julian Alvarez đã mang đến sức sống mới cho hàng công Argentina. Julian Alvarez vừa ổn định hơn so với 2 tiền đạo đồng trang lứa là Cody Gakpo (3 bàn cho Hà Lan) và Goncalo Ramos (3 bàn cho Bồ Đào Nha), vừa ghi nhiều bàn hơn với 4 lần xé lưới đối thủ./.

Theo: vov.vn

Tin cùng chuyên mục