AFC yêu cầu nâng cấp sân Mỹ Đình

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) chê chất lượng sân Mỹ Đình, đề nghị Việt Nam cải tạo trước các trận tiếp theo tại vòng loại World Cup 2022.

 

Australia chê sân Mỹ Đình mặt cỏ xấu sau trận đấu ngày 7/9. Ảnh: Lâm Thoả

Mặt sân Mỹ Đình bị chê là "bãi chăn bò", khi Việt Nam tiếp Australia ở vòng loại World Cup ngày 7/9. Ảnh: Lâm Thoả

Theo nguồn tin của VnExpress, lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã nhận được phàn nàn của AFC về chất lượng sân Mỹ Đình. Theo đó, mặt cỏ, hệ thống ánh sáng, chất lượng các phòng chức năng... đều kém, ảnh hưởng tới trận đấu giữa Việt Nam và Australia ngày 7/9. AFC đề nghị VFF khẩn trương tìm cách cải thiện trước các trận đấu tiếp theo ở vòng loại World Cup.

VFF đã báo cáo lên Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cùng Tổng cục TDTT. Các bên liên quan đã tới sân Mỹ Đình, và họp khẩn để tìm giải pháp. Hôm nay 22/9, VFF sẽ đưa các thiết bị như máy cắt cỏ, máy hút cỏ, máy xới đến sân, trong khi Ban quản lý Khu Liên hợp bố trí chuyên gia chăm sóc mặt cỏ. Việc sửa chữa được thực hiện khẩn trương, nhằm đảm bảo tiến độ cho trận đấu tiếp theo của đội tuyển vào tháng 11.

VFF sẽ cùng Ban qản lý sân cải tạo Mỹ Đình để có chất lượng tốt cho trận đấu với Nhật Bản vào tháng 11. Ảnh: Lâm Thoả

VFF sẽ cùng Ban quản lý Khu Liên hợp Quốc gia cải tạo sân Mỹ Đình. Ảnh: Lâm Thoả

Sân Mỹ Đình, vốn được xây dựng phục vụ SEA Games 2003, đã xuống cấp nhiều năm. Sau trận đấu ở lượt thứ hai, HLV Graham Arnold đã công khai chê mặt cỏ, ảnh hưởng tới lối chơi của Australia. Người hâm mộ của họ thậm chí gọi sân là "bãi cỏ bò gặm dở".

Ban quản lý Khu Liên hợp thừa nhận sân Mỹ Đình không đẹp và muốn sửa nhưng không có tiền.

Đây là lần đầu tiên Việt Nam lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup. Đội đã thua 1-3 trên sân của Saudi Arabia và 0-1 khi tiếp Australia. Thầy trò Park Hang-seo sẽ làm khách của Trung Quốc ngày 7/10 và Oman ngày 12/10, trước khi trở về sân nhà tiếp Nhật Bản ngày 11/11.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục