Anderson: 'Thay Messi sẽ khó hơn Ronaldo'

Cựu tiền đạo Sonny Anderson cảnh báo Barca về việc tìm cầu thủ thay thế phù hợp khi Lionel Messi giải nghệ.

 

Anderson từng đến Barca năm 1997, khi Ronaldo (Brazil) vừa chuyển sang Inter Milan. Nhiều CĐV coi Anderson là người thay thế, nhưng anh chỉ ghi được 21 bàn trong 68 trận trước khi đầu quân cho Lyon năm 1999.

Anderson chia sẻ: ''Đó là khoảng thời gian rất khó khăn với tôi. Người hâm mộ từng mong tôi có màn trình diễn tương tự Ronaldo. Anh ấy là một cầu thủ độc đáo, trong khi người hâm mộ không biết nhiều về tôi khi tôi chơi ở Pháp. Nhưng sau khi Messi chia tay, cầu thủ thay thế sẽ còn khó khăn hơn nhiều so với tôi ngày trước''.

Messi bừng sáng với Barca 12 năm sau khi Ronaldo Nazario ra đi. Ảnh: Reuters

Messi bừng sáng với Barca 12 năm sau khi Ronaldo Nazario ra đi. Ảnh: Reuters

Thời gian qua, HLV Ernesto Valverde có không ít lần cho Messi khởi đầu trên băng ghế dự bị. Điều này diễn ra ngay với cả trận bán kết lượt đi Cup Nhà vua, khi Barca chịu hòa Real 1-1 trên sân Nou Camp.

Anderson phỏng đoán: ''Messi có 100% khả năng tự quyết định chiến thắng, và đó là lý do khiến HLV Valverde phải chăm sóc cậu ấy. Valverde muốn Messi có thể lực tốt nhất. Barca sẽ khó khăn nếu Messi không có mặt hoặc không sung sức''.

Tối nay 19/2, Barca sẽ làm khách trên sân của Lyon. Trận đấu diễn ra ở lượt đi vòng 1/8 Champions League với tính chất loại trực tiếp đầy gay cấn.

Anderson cảnh báo Barca: ''Trận đấu với Lyon có vẻ sẽ khó hơn nhiều so với đa số nhận định. Khi gặp Man City và PSG, Lyon từng chơi rất tốt. Đó là đội bóng biết cách tự cải thiện khi gặp những đối thủ lớn. Tôi nghĩ có hay không có Messi, Barca cũng phải đối mặt với nhiều khó khăn. Lyon có thể giành kết quả tốt trên sân nhà. Tuy nhiên, khi đấu lượt về tại Nou Camp, Lyon sẽ rất khó ngăn được Messi''.

 

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục