Argentina thua sốc Saudi Arabia: Quyền tự quyết vẫn trong tay Messi và đồng đội

Dù thua sốc Saudi Arabia 1-2 nhưng quyền tự quyết cho tấm vé đi tiếp vẫn nằm trong tay Messi và đồng đội.

 

Trận thua của sự chủ quan 

Chứng kiến những gì Argentina thể hiện trong hiệp 1 trận đấu với Saudi Arabia, người ta chỉ nghĩ đến việc Messi cùng các đồng đội sẽ thắng đại diện châu Á với cách biệt bao nhiêu bàn. Có lẽ chính các cầu thủ đến từ Nam Mỹ cũng có suy nghĩ ấy để rồi phải trả giá đắt trước một Saudi Arabia thi đấu tập trung, quả cảm với hơn 100% khả năng. 

Nhìn Argentina lúng túng, bất lực sau khi bị dẫn trước, người hâm mộ mới nhận ra rằng họ chưa chuẩn bị tinh thần và cả chiến thuật cho tình huống phải rượt đuổi đối thủ yếu hơn. 

 

HLV Scaloni cũng bộc lộ những hạn chế về kinh nghiệm cầm quân ở những trận đấu lớn khi các sự điều chỉnh nhân sự của ông không mang đến hiệu quả. Sau cùng chiến lược gia trẻ nhất World Cup 2022 đã phải trả giá trong trận đấu đầu tiên trên vai trò HLV ở một kỳ World Cup. 

Messi chưa đạt trạng thái tốt nhất 

Dù Messi đã có bàn thắng từ chấm luân lưu nhưng ai khi theo dõi trận đấu Argentina - Saudi Arabia cũng phải thừa nhận rằng siêu sao này chưa đạt trạng thái tốt nhất. Ngoài pha ghi bàn, những tình huống xử lý cuối cùng của cầu thủ sinh năm 1987 thiếu đi cảm giác bóng và độ chính xác, điều mà Messi chắc chắn sẽ làm tốt hơn khi đạt trạng thái tốt nhất. 

Thực tế, Messi cũng không có nhiều buổi tập trọn vẹn với các đồng đội trước khi bước vào trận đấu với Saudi Arabia. Thậm chí anh còn phải tập theo giáo án riêng ở thời điểm 2 ngày trước trận đấu. 

Messi đã từng trấn an người hâm mộ rằng đó không phải là vấn đề quá lớn nhưng việc Messi thi đấu ra sao trước Saudi Arabia đã là cầu trả lời rõ nhất cho tình trạng sức khỏe hiện nay của siêu sao 35 tuổi. 

Quyền tự quyết vẫn trong tay Messi và đồng đội 

Dù thất bại khó tin trước Saudi Arabia những Argentina vẫn còn nguyên tự quyết cho tấm vé đi tiếp ở bảng C. Cục diện bảng đấu này đã trở nên thuận lợi hơn cho đại diện Nam Mỹ khi Ba Lan và Mexico cầm chân nhau với tỷ số 0-0. 

Trận hòa của Ba Lan với Mexico giúp Argentina chắc chắn đi tiếp mà không cần quan tâm kết quả các trận còn lại nếu Albiceleste có được chiến thắng trước cả 2 đối thủ này. Khi đó, Argentina sẽ có 6 điểm trong khi Mexico và Ba Lan sẽ chỉ có tối đa 4 điểm. 

Thống kê cũng chỉ ra rằng kể từ khi có Messi trong đội hình, Argentina chưa bao giờ bị loại tại World Cup ngay từ vòng bảng và điều đó sẽ tạo thêm niềm tin cho thầy trò HLV Scaloni vào một hành trình vượt khó thành công để tiến vào vòng 1/8. 

Các trận đấu tiếp theo của Argentina ở World Cup 2022 sẽ diễn ra vào rạng sáng các ngày 27/11 và 1/12 theo giờ Việt Nam./. 

Theo: vov.vn

Tin cùng chuyên mục