Arsenal đứt mạch thắng

Arsenal lỡ cơ hội bắt kịp Chelsea khi bị đội khách Crystal Palace cầm hòa 0-0, ở vòng 18 Ngoại hạng Anh tối 14/1.

 

Arsenal dường như trở lại phong độ như giai đoạn tịt ngòi ở sáu trong tám trận, từ tháng 10 đến tháng 12 năm ngoái. Crystal Palace làm khách nhưng dứt điểm nhiều hơn và tạo nhiều cơ hội ngon ăn hơn. "Pháo Thủ" đã trắng tay nếu như thủ môn Bernd Leno không cứu thua xuất sắc pha dứt điểm của Christian Benteke, hay xà ngang không cứu Arsenal khỏi cú đánh đầu từ James Tomkins.

Mạch bốn trận thắng liên tiếp của Arsenal dừng lại. Ảnh: NMC

Mạch bốn trận thắng liên tiếp của Arsenal dừng lại. Ảnh: NMC

Hơn 10 phút đầu không có điểm nhấn báo hiệu trận cầu chặt chẽ tới từ hai đội. Arsenal cầm bóng nhiều hơn nhưng không xuyên thủng được hàng thủ Crystal Palace. Đến phút 20, trận đấu mới chứng kiến pha dứt điểm hướng khung thành đầu tiên, khi Aubameyang sút căng nhưng đúng vị trí thủ môn Guaita. Kể từ đó, đội khách như bừng tỉnh và dội ngược sức ép trở lại Arsenal.

Cơ hội đáng chú ý nhất hiệp một thuộc về Crystal Palace ở phút 39. Tiền vệ Eberechi Eze tạt bóng để Tomkins bật cao hơn Rob Holding, đánh đầu trúng xà ngang. Ba phút sau, hậu vệ Tyrick Mitchell đột phá bên trái rồi tạt cho Benteke đánh đầu về góc xa. Thủ môn Leno phải bay người, với hết tầm tay mới đẩy được bóng ra.

Cú đánh đầu của Benteke (số 20) ở cuối hiệp một buộc Leno phải trổ tài. Ảnh: Reuters

Cú đánh đầu của Benteke (số 20) ở cuối hiệp một buộc Leno phải trổ tài. Ảnh: Reuters

"Hiếm khi chúng ta thấy một đội bóng cần một hậu vệ biên, như Arsenal cần Kieran Tierney", cựu tiền vệ Tottenham Jamie Redknapp nói trên Sky Sports trong giờ giải lao. "Maitland-Niles và Aubameyang chỉ chạm bóng bảy lần, còn Eze chơi tốt nhất trên sân".

Arsenal tạo đột biến ngay đầu hiệp hai, khi Aubameyang chọc khe cho Lacazette, nhưng bị thủ môn Guaita lao ra phá bóng. Hector Bellerin ập vào đá bồi chệch cột dọc. Chủ nhà dùng nhiều phương án tấn công nhưng đều bị ngăn chặn. Đội khách cũng có nhiều tình huống phản công, nhưng thường bị Benteke bỏ lỡ.

Arsenal cầm bóng tới 67% thời lượng, nhưng dứt điểm ít hơn một pha. Việc Tierney nghỉ thi đấu vì quá tải khiến đoàn quân của Arteta mất phương án tấn công hiệu quả bên cánh trái. Họ vẫn đứng ở vị trí 11 với 24 điểm sau 18 trận, trước khi tiếp Newcastle ở vòng 19 Ngoại hạng Anh tối thứ Hai 18/1.

Danh sách thi đấu

Arsenal: Leno; Bellerin, Holding, Luiz, Maitland-Niles (Pepe 64); Ceballos (Partey 69), Xhaka; Saka, Smith Rowe, Aubameyang; Lacazette (Nketiah 81).

Crystal Palace: Guaita; Ward,Tomkins, Kouyate, Mitchell; Townsend, McArthur, Milivojevic (McCarthy 90), Eze; Benteke (Ayew 81), Zaha.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục