Arsenal thắng Leicester nhờ bàn phản lưới

Nhờ bàn phản lưới của hậu vệ Leicester đầu hiệp hai, Arsenal thắng 2-0 ở vòng ba Cup Liên Đoàn tối 23/9.

 

Bàn thắng: Fuchs (phản lưới) 57'; Nketiah (90)

Fuchs (giữa) phản lưới tạo lợi thế cho Arsenal. Ảnh: AP.

Fuchs (giữa) phản lưới tạo lợi thế cho Arsenal. Ảnh: AP.

Arsenal chưa từng đoạt Cup Liên Đoàn suốt 27 năm qua. Mùa trước, họ bị tập trẻ trung của Liverpool loại trên loạt luân lưu, sau khi hòa 5-5 trong thời gian thi đấu. Những điều ấy khiến người hâm mộ tin, là Mikel Arteta sẽ đưa cầu thủ hưởng lương cao nhất đội Mesut Ozil vào sân tối 23/9 để tạo ra điều khác biệt trước Leicester City, đội cũng toàn thắng hai vòng mở màn tại Ngoại hạng Anh.

Nhưng Ozil tiếp tục bị bỏ quên. Tiền vệ người Đức thậm chí không có tên trong danh sách dự bị. Thay vì nhà vô địch World CUp 2014, HLV người Tây Ban Nha sử dụng Bukayo Saka, Reiss Nelson, Eddie Nketiah, và suýt hưởng niềm vui sớm ngay phút thứ tư, sau cú sút xa đưa bóng liếp mép trên lưới của Nelson. Cũng trong hiệp một, cầu thủ chạy cánh 20 tuổi còn thêm hai cơ hội ngon ăn nữa nhưng đều không tận dụng được.

Nelson nằm trong số những cầu thủ trẻ được đôn lên đội một Arsenal mùa trước, nhưng kém ấn tượng hơn nhiều khi đặt cạnh Saka, Maitland-Niles hay Nketiah. Kỳ chuyển nhượng hè 2020 vẫn còn, và cầu thủ chạy cánh gốc Zimbabwe dường như muốn làm tất cả để bám trụ lại sân Emirates. Anh thường xuyên xuất hiện quanh cấm địa Leicester, đột phá, chạy chỗ, thậm chí lùi về tham gia phòng ngự. Giữa hiệp hai, cầu thủ này nhường chỗ cho đàn anh Willian.

Nketiah (áo trắng) dứt điểm cận thành phút cuối, ấn định chiến thắng 2-0 cho Arsenal. Ảnh: Reuters.

Nketiah (áo trắng) dứt điểm cận thành phút cuối, ấn định chiến thắng 2-0 cho Arsenal. Ảnh: Reuters.

Màn trình diễn của Arsenal gói gọn trong hình ảnh Nelson, tích cực hơn, giàu năng lượng hơn, nhưng không thực sự đem lại hiệu quả, dù Leicester xuất phát với tám cầu thủ không phải trụ cột. Gương mặt đáng chú ý nhất của đội chủ nhà là James Maddison, người có trận đầu tiên sau ba tháng chấn thương hông. Tuyển thủ người Anh là điểm sáng trong cách vận hành của "Bầy cáo". Phút 39, Maddison tả xung hữu đột qua năm hậu vệ áo trắng, rồi sút kỹ thuật bằng chân trái, đưa bóng chạm cột dọc.

Cả Leicester lẫn Arsenal đều có hai trận sân khách khó khăn vào cuối tuần, khi đụng độ Man City và Liverpool. Điều ấy khiến Jamie Vardy và Pierre-Emerick Aubameyang, hai chân sút tốt nhất của hai đội, không được đăng ký. Thế cân bằng chỉ được phá vỡ ở phút 57, sau một sai sót của hàng thủ áo xanh. Nicolas Pepe đột phá bên cánh phải, rồi chuyền ngược vào khu 5m50, khiến hậu vệ trái Christian Fuchs lúng túng đưa bóng về lưới nhà.

Leicester tăng tốc trong nửa cuối hiệp hai, nhưng thiếu sự sắc bén để vượt qua sức trẻ của Arsenal. Thậm chí, họ suýt thua bàn thứ hai nếu trung vệ Wes Morgan không kịp lùi về phá cú lốp bóng đẹp mắt của Nketiah.Ít phút sau, tới lượt cầu thủ vào thay người Ayoze Perez ôm đầu nuối tiếc, khi cú đánh đầu cận thành của anh bị Hector Bellerin cản lại trên vạch vôi.

Elneny (phải) theo kèm tiền vệ sáng tạo nhất của Leicester, Maddison. Ảnh: AFP.

Elneny (phải) theo kèm tiền vệ sáng tạo nhất của Leicester, Maddison. Ảnh: AFP.

Thế trận giằng co kết thúc ở phút thi đấu chính thức cuối cùng. Bellerin đột phá trong cấm địa, trước khi chuyền ngang cho Nketiah. Tuyển thủ U21 Anh tranh chấp mạnh mẽ, và lấn được lên trên hậu vệ Leicester, rồi đưa bóng vào lưới từ cự ly gần, ấn định tỷ số 2-0.

Ở vòng bốn diễn ra cuối tháng này, Arsenal sẽ gặp đội thắng trong cặp đầu Liverpool - Lincoln City.

Đội hình thi đấu

Leicester: Ward; Amartey; Morgan; Fuchs; Albrighton; Choudry; Dewsbury-Hall (Perez 76'); Thomas; Gray; Maddison (Praet 72'); Iheanacho.

Dự bị không sử dụng: Jakupovic; Knight; Justin; Tielemens; Barnes.

Arsenal: Leno; Holding; Luiz; Kolasinac; Maitland-Niles; Elneny; Willock (Ceballos'); Saka (Bellerin 87'); Pepe; Nelson (Willian 72'); Nketiah.

Dự bị không sử dụng: Runarsson; Saliba; Xhaka; Lacazette.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục