Arteta muốn Arsenal giữ phong độ như trước World Cup 2022

HLV Mikel Arteta muốn các học trò duy trì sự hưng phấn và đánh dấu ngày trở lại bằng trận thắng West Ham ở vòng 17 Ngoại hạng Anh hôm nay.

"Chúng tôi cần thể hiện động lực trên sân. Toàn đội đã nói rất nhiều về điều này", Arteta nói tại họp báo trước trận. "Chúng tôi biết tầm quan trọng của việc khởi đầu mạnh mẽ. Đây là một ngày rất đặc biệt trong lịch sử Ngoại hạng Anh. Chúng tôi được thi đấu trên sân nhà, dưới bầu không khí tuyệt vời, và muốn tận dụng tối đa điều đó".

Trước khi mùa giải tạm dừng cho World Cup 2022, Arsenal dẫn đầu Ngoại hạng Anh với cách biệt 5 điểm nhiều hơn ĐKVĐ Man City. "Pháo thủ" chỉ thua một trận - là thất bại 1-3 trên sân Man Utd, và gây ấn tượng khi thắng Chelsea, Liverpool hay Tottenham.

Arteta ấn tượng nhất với sự ổn định mà đội hình trẻ trung của Arsenal thể hiện qua 14 trận đầu, nhưng thừa nhận còn nhiều thử thách khắc nghiệt hơn đang chờ phía trước. HLV Tây Ban Nha muốn các học trò "duy trì phong độ, tiếp tục cải thiện, phát triển cả về mặt cá nhân và tập thể để tiếp tục chiến thắng". Nhưng ông cũng thừa nhận: "Với tập thể và độ tuổi như Arsenal lúc này, việc thể hiện trình độ và sự nhất quán là không hề dễ dàng, dù đội đã cho thấy sự trưởng thành thực sự trong một số thời điểm, đặc biệt là trước các đội mạnh".

Cùng Arsenal, cả trên cương vị cầu thủ rồi HLV, Arteta từng tám lần đối đầu West Ham và bất bại, với 7 chiến thắng, một trận hoà. Ảnh: AFP

Cùng Arsenal, cả trên cương vị cầu thủ rồi HLV, Arteta từng tám lần đối đầu West Ham và bất bại, với 7 chiến thắng, một trận hoà. Ảnh: AFP

Tiếp West Ham hôm nay, Arteta sẽ đối đầu thầy cũ David Moyes. Arteta thi đấu hơn 200 trận dưới trướng HLV người Scotland trong 6 năm tại Everton. Chính Moyes là người đã ký hợp đồng với Arteta từ Sociedad vào tháng 1/2005, khi mới 22 tuổi. Hai thầy trò lập tức gặt hái thành công, khi cùng Everton vào top 4 Ngoại hạng Anh mùa 2004-2005.

Arteta thừa nhận học được rất nhiều điều và bày tỏ lòng kính trọng với HLV Scotland khi hai thầy trò tái ngộ. "Tôi rất biết ơn trước hết vì sự tin tưởng mà ông ấy luôn dành cho tôi", Arteta nói. "Tôi cũng học được rất nhiều từ Moyes trên sân cỏ, ngoài sân cỏ, về việc xây dựng đội bóng, về việc có những người phù hợp trong đội ngũ để xây dựng những gì bạn muốn".

Arteta xem việc xoay tua đội hình là chìa khóa, khi Arsenal sẽ thi đấu sáu trận trong 28 ngày tới và có lịch trình bận rộn tương tự vào tháng Hai. HLV 42 tuổi tiết lộ tiền đạo Gabriel Jesus phải nghỉ dài hạn sau ca phẫu thuật chấn thương đầu gối khi dự World Cup 2022, còn tiền vệ Emile Smith Rowe đang tiến gần đến việc đạt thể trạng tốt nhất, sau ca phẫu thuật chấn thương háng.

"Chúng tôi liên tục xoay tua trong giai đoạn đầu. Nửa sau của mùa giải sẽ có những giai đoạn rất khác nhau", Arteta phân tích. "Sẽ có những khoảng thời gian bạn có thời gian để tập luyện, và những khoảng thời gian khác mà các trận đấu đến dồn dập. Điều quan trọng là xoay tua để toàn đội khỏe mạnh và duy trì phong độ".

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục