Báo chí châu Á tiếc cho kết cục nghiệt ngã của Lebanon

Nhiều nhà bình luận cho rằng đội bóng Tây Á phải rời Asian Cup 2019 theo kịch bản nghiệt ngã nhất có thể.

 

"Lebanon phải chịu một nỗi đau xé ruột dù thắng ngược Triều Tiên 4-1 trong trận cuối cùng ở bảng E Asian Cup. Chiến thắng không đủ để giúp họ có mặt ở vòng knock-out", trang chủ của AFC đưa tin.

Lebanon cùng có ba điểm và hiệu số bàn thắng bại -1 như Việt Nam, nhưng bị loại vì có nhiều thẻ vàng hơn. Với năm thẻ vàng so với bảy của đối thủ, thầy trò HLV Park Hang-seo vào vòng 1/8 khi đứng thứ tư trong danh sách các đội thứ ba có thành tích tốt. 

Lebanon mất suất đi tiếp vì nhiều hơn Việt Nam hai thẻ vàng. Ảnh: AFC.

Lebanon mất suất đi tiếp vì nhiều hơn Việt Nam hai thẻ vàng. Ảnh: AFC.

Tờ Goal bình luận: "Lebanon bị loại khỏi Asian Cup theo một kịch bản nghiệt ngã bởi chỉ số fair-play dù giành chiến thắng kịch tính 4-1 trước đối thủ ở bảng E - Triều Tiên".

"Lebanon đã giành chiến thắng đầy can đảm 4-1 trước Triều Tiên, nhưng chừng đó là quá trễ. Họ bỏ lỡ cơ hội lần đầu tham dự vòng 1/8 Asian Cup chỉ trong gang tấc", tờ Gulfnews bày tỏ sự tiếc nuối khi đội bóng Tây Á dừng bước.

Diễn biến của trận Lebanon - Triều Tiên gây kịch tính không chỉ cho CĐV Việt Nam và Lebanon. Những tình huống của trận đấu này gây hồi hộp cho những người đã theo dõi Asian Cup từ đầu, trong đó có ký giả Adwaidh Rajan của Fox Sports Asia.

"Lebanon chỉ cách vé vào vòng knock-out Asian Cup 2019 một bàn thắng nữa sau trận thắng Triều Tiên 4-1. Nhưng Việt Nam, đại diện của bảng D, mới là những người đi tiếp với tư cách một trong những đội thứ ba có thành tích tốt", ông viết.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục