Báo Thái Lan và Nhật Bản ''phát cuồng'' vì Chanathip

Chanathip đang thể hiện phong độ cực cao ở J-League khiến báo chí thể thao ở cả Thái Lan lẫn Nhật Bản đều "dậy sóng".

Ở trận đấu mới nhất của Consadole Sapporo ở J-League gặp đối thủ Vegalta Sendai, Chanathip tiếp tục ghi dấu ấn đậm nét với 1 bàn thắng. Đó là tình huống tuyển thủ Thái Lan chọn vị trí rất tốt trước khi đánh đầu tung lưới đối thủ. Đây là pha bóng thể hiện sự cố gắng rất lớn của Chanathip khi anh chỉ có chiều cao 1m58, thấp hơn rất nhiều so với các hậu vệ chủ nhà. 

bao thai lan va nhat ban "phat cuong" vi chanathip  hinh 1
Chanathip đang thể hiện phong độ cao ở J-League. (Ảnh: J-League). 

Pha lập công của Chanathip là khởi đầu cho cuộc lội ngược dòng của Consadole Sapporo trước Vegalta Sendai khi đội bóng phía Bắc Nhật Bản đã kết thúc trận đấu với tỷ số hòa 2-2 dù phải chơi thiếu người trong phần lớn thời gian của trận đấu. 

Chứng kiến những gì Chanathip thể hiện, báo chí Thái Lan ngay lập tức có những bài viết khen ngợi. Tờ Thairath còn có thống kê rằng Chanathip đã ghi được tổng cộng 13 bàn thắng ở J-League kể từ khi cầu thủ sinh năm 1993 sang Nhật thi đấu từ năm 2017. Trong khi đó, trang Soccerdigestweb của Nhật Bản đánh giá Chanathip là cầu thủ hay nhất trận đấu giữa Vegalta Sendai và Consadole Sapporo. 

Trong bối cảnh giải VĐQG Thái Lan vẫn chưa thể trở lại sau dịch Covid-19, phong độ cao của Chanathip ở J-League sẽ là tín hiệu vui cho ĐT Thái Lan trước những loạt trận cuối cùng của vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra vào cuối năm. 

Ngoài Chanathip, hiện còn có 4 cầu thủ Thái Lan khác cũng đang thi đấu ở J-League 2020 gồm Kawin Thamsatchanan (Consadole Sapporo), Teerasil Dangda (Shimizu S-Pulse), Theerathon Bunmathan (Yokohama F Marinos) và  Tawan Khotrsupho (Cerezo Osaka). /.   

Theo: vov.vn

Tin cùng chuyên mục