Benzema bùng nổ trong tháng Ramadan

Karim Benzema ghi sáu bàn và kiến tạo một lần trong ba trận gần đây, trùng thời điểm người Hồi giáo ăn chay dịp lễ Ramadan.

Việc nghỉ hai tuần tập trung các đội tuyển quốc gia giúp Benzema lấy lại thể lực, phong độ sau giai đoạn dưỡng thương. Anh chơi bùng nổ với hat-trick chỉ trong sáu phút 30 giây ở trận gặp Valladolid hôm 2/4. Tiền đạo Real sau đó lập hat-trick vào lưới Barca ở bán kết lượt về Cúp Nhà vua. Trận này anh còn có thêm một kiến tạo.

Benzema có 25 bàn, sáu kiến tạo sau 32 trận mùa này. Ảnh: Marca

Benzema có 25 bàn, sáu kiến tạo sau 32 trận mùa này. Ảnh: Marca

Những ngày miệt mài làm việc cùng HLV thể lực Antonio Pintus đã giúp Benzema vượt qua tháng ăn chay Ramadan. Tiền đạo Pháp chỉ ăn sau khi mặt trời lặn và tốn nhiều thời gian đọc kinh mỗi ngày. "Tôi đã quen với điều đó. Dĩ nhiên, HLV thể lực giúp ích rất nhiều để duy trì thể lực", Benzema nói trong cuộc phỏng vấn với Marca tuần trước.

Benzema đang nhắm đến tứ kết Champions League với Chelsea. Cầu thủ 35 tuổi đã ghi 13 bàn trong tám trận knock-out gần đây. Nạn nhân của Benzema đều là những đối thủ sừng sỏ, từ PSG, Man City đến chính Chelsea.

Cú hat-trick của Benzema vào lưới Chelsea ở trận tứ kết lượt đi mùa trước giúp đại diện Tây Ban Nha tạo lợi thế. Real sau đó thua sốc ba bàn ở lượt về tại Bernabeu nhưng kịp gỡ một bàn trong 90 phút chính thức. Tới hiệp phụ, pha lập công của Benzema đã đưa đội bóng Hoàng gia vào bán kết.

Gặp những đội bóng Anh được cho là điềm lành với Benzema. Anh đã ghi 10 bàn trong bốn vòng loại trực tiếp gần đây gặp các đối thủ xứ sương mù. Theo dữ liệu của Opta, đây là chuỗi ghi bàn dài nhất của một cầu thủ trước các đối thủ tới từ cùng quốc gia. Benzema là người ghi bàn nhiều thứ tư lịch sử Champions League với 89 lần lập công, chỉ kém hai bàn so với Robert Lewandowski.

Chelsea, vốn đang khủng hoảng với vị trí thứ 11 Ngoại hạng Anh và bổ nhiệm HLV thứ ba trong một năm, có nhiều thứ để lo lắng khi gặp lại Benzema lúc này.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục