Bỉ - Canada: ''Quỷ đỏ'' tìm lại thói quen chiến thắng?

Trận đấu giữa Bỉ và Canada trong khuôn khổ bảng F World Cup 2022 sẽ diễn ra lúc 02h00 rạng sáng 24/11 theo giờ Việt Nam.

 

World Cup 2022 được xem là cơ hội cuối cùng để “thế hệ vàng” của bóng đá Bỉ chinh phục một danh hiệu lớn. Tuy nhiên, thầy trò HLV Roberto Martinez đã gây thất vọng trước ngày tới Qatar khi thua 1-2 trong trận giao hữu với Ai Cập.

Lối chơi thiếu cá tính là vấn đề của Bỉ trong trận thua Ai Cập. Khả năng công phá của Bỉ đã suy giảm khi Romelu Lukaku đang gặp vấn đề với chấn thương, còn Eden Hazard đã xuống phong độ sau thời gian liên tục ngồi dự bị ở Real Madrid.

Hàng phòng ngự của Bỉ cũng bị nghi ngờ. Toby Alderweireld, Jan Vertonghen, Thomas Meunier, Axel Witsel đều đã lớn tuổi và bước qua thời kỳ đỉnh cao phong độ, nhưng chưa có sự thay thế xứng đáng.

 

Tuy nhiên, Bỉ là đội có thói quen thi đấu tưng bừng ở vòng bảng các giải đấu lớn. Và việc chạm trán một đội bóng non kinh nghiệm như Canada có thể là cơ hội để “Quỷ đỏ” lột xác khi bước vào hành trình tại World Cup 2022.

Xét về trình độ chơi bóng, chiều sâu lực lượng và kinh nghiệm chinh chiến, Bỉ xứng đáng được xếp “cửa trên” so với Canada – đội bóng có lần đầu tham dự World Cup kể từ sau năm 1986.

Dẫu vậy, Canada lại là đội có màu sắc cá tính thú vị hơn so với Bỉ. Đoàn quân của HLV John Herdman đã đứng đầu vòng loại World Cup 2022 khu vực CONCACAF và vừa thắng thuyết phục 2-1 trong trận giao hữu với Nhật Bản.

Tiền đạo Jonathan David (Lille) là nguồn cảm hứng trong lối chơi của Canada, với 22 bàn thắng sau 33 lần ra sân. Trong khi đó, hậu vệ cánh trái Alphonso Davies (Bayern Munich) là ngôi sao lớn nhất mà Canada đang sở hữu.

Theo tính toán của Opta Analyst, cơ hội chiến thắng của Bỉ là 62,2% ở trận này. Thậm chí, Bỉ có thể thắng đậm nếu Kevin De Bruyne đạt phong độ cao. Trong khi đó, khả năng Canada chiến thắng là 17,4% và khả năng hoà là 20,4%.

Cuộc đọ sức giữa Bỉ và Canada trong khuôn khổ bảng F World Cup 2022 sẽ diễn ra lúc 02h00 rạng sáng 24/11. Báo điện tử VOV sẽ tường thuật trực tuyến trận đấu này, kính mời quý độc giả quan tâm theo dõi./.

Theo: vov.vn

Tin cùng chuyên mục