Các đội V-League chưa nhận quyết định áp dụng “luật đặc biệt” của FIFA

Các đội bóng ở V-League 2020 vẫn chưa nhận được công văn chính thức từ VFF khi FIFA thay đổi luật, cho phép mỗi đội thay 5 cầu thủ trong 1 trận đấu.

Mới đây, FIFA đã cho phép tăng số lượng cầu thủ thay người từ 3 lên thành 5 trong 1 trận đấu chính thức. Hội đồng Hiệp hội bóng đá Quốc tế (IFAB) đồng ý áp dụng thay đổi này và đưa ra thông báo tới toàn bộ các liên đoàn thành viên.

cac doi v-league chua nhan quyet dinh ap dung "luat dac biet" cua fifa hinh 1
Các đội V-League vẫn chưa nhận được công văn từ việc áp dụng luật thay 5 cầu thủ trong một trận đấu.

Việc thay 5 cầu thủ trong mỗi trận đấu được phép áp dụng cho các giải đấu đã, đang hoặc sẽ diễn ra nhưng kết thúc trước ngày 31/12/2020. Sau đó, Liên đoàn bóng đá thế giới sẽ xem xét có tiếp tục duy trì điều luật này hay không.

Lý do mà FIFA cho phép tăng số cầu thủ thay người trong một trận đấu là do lo ngại các cầu thủ suy giảm thể lực và các giải đấu diễn ra với lịch thi đấu dày đặc sau thời gian nghỉ tránh dịch Covid-19.

Mặc dù FIFA cho phép các đội thay 5 cầu thủ trong một trận đấu, nhưng cơ quan này chưa gửi công văn tới liên đoàn bóng đá thành viên. Do đó, các đội bóng ở V-League cũng chưa nhận được thông báo áp dụng “luật đặc biệt” này.

 

Chia sẻ với VOV.VN, HLV Nguyễn Văn Sỹ của Nam Định cho biết: “Tôi chưa nhận được công văn mà Liên đoàn bóng đá Việt Nam gửi tới câu lạc bộ. Trang chủ của FIFA đưa là vậy, nhưng áp dụng ra sao vào thời điểm nào thì vẫn chưa có. Chúng tôi phải có công văn cụ thể thì mới biết được”.

Khi được hỏi về việc V-League 2020 được áp dụng luật này sẽ có tác động như thế nào tới các đội bóng, đặc biệt là Nam Định, HLV Văn Sỹ chia sẻ: “Khi đá các giải tập huấn thì việc thay 5, 6 cầu thủ là bình thường vì đó là quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới.

Tuy nhiên, đây là giải chính thức nếu thay 5 người thì đây là lần đầu tiên áp dụng. Ở thời điểm này, để đánh giá việc lợi hay không lợi từ việc được thay 5 người trong một trận đấu thì chưa rõ ràng, nó còn liên quan tới chất lượng của giải, trận đấu, lực lượng của mỗi đội và nhiều vấn đề khác nữa”.

Hiện tại, Nam Định đang tích cực tập luyện chuẩn bị vòng ngày các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam dự kiến khởi tranh trở lại bằng vòng sơ loại Cúp Quốc gia 2020 diễn ra vào 24/5 tới./.

Theo: VOV.VN

Tin cùng chuyên mục