Các golfer châu Á thi đấu không tốt ở lượt đầu Dell Match Play

Trong sáu golfer châu Á dự giải, chỉ Li Haotong có thắng lợi ở lượt trận đầu vòng bảng.

 

Li Haotong dường như rút ra nhiều kinh nghiệm sau màn ra mắt thảm hoạ với ba trận toàn thua vào năm ngoái. Golfer Trung Quốc sớm chiếm ưu thế trước Alex Noren, dẫn 2up sau hai hố đầu rồi 4up sau chín hố. Trận đấu khép lại sau hố 14, với thắng lợi 5&4 cho Li.

"Hôm nay tôi đã có phong độ gạt rất tốt", Li chia sẻ. "Trong khi tôi có những cú gạt birdie và thậm chí là eagle, đối thủ của tôi đã không chơi với phong độ cao nhất. Chiến thắng này là rất quan trọng, khi trước mắt là trận đấu với số ba thế giới Brooks Koepka".

Li Haotong là golfer châu Á sáng cửa đi tiếp nhất tại Dell Match Play năm nay. Ảnh: PGA Tour.

Li Haotong là golfer châu Á sáng cửa đi tiếp nhất tại Dell Match Play năm nay. Ảnh: PGA Tour.

Li Haotong đang đứng thứ năm trên bảng điểm các golfer tuyển Quốc tế chuẩn bị cho Presidents Cup. Nếu duy trì phong độ, anh có thể trở thành golfer Trung Quốc đầu tiên góp mặt trong thành phần tuyển Quốc tế. Đối thủ của Li ở lượt trận thứ hai là hạt giống số ba Brooks Koepka - golfer hay nhất năm 2018.

"Tôi muốn tiếp tục chơi tốt và cho anh ấy thấy khả năng của tôi", golfer 23 tuổi nói. "Short-game của tôi đang tốt dần lên, và với tôi, đó là yếu tố tiên quyết cho một vòng đấu tốt".

Li đang dẫn đầu bảng 3, do Koepka chia điểm với Tom Lewis ở lượt đầu. Anh là người châu Á duy nhất đứng đỉnh bảng đấu của bản thân sau ngày đầu tiên.

An Byeong Hun khởi đầu tốt khi dẫn Tommy Fleetwood 2up sau bảy hố đầu. Nhưng Fleetwood tìm lại hưng phấn sau khi An bogey ở hố tám. Golfer Anh kiếm thêm ba birdie trong phần còn lại vòng để có chiến thắng 3&2 trước đối thủ Hàn Quốc.

Fleetwood khởi đồng không tốt, nhưng vẫn giành chiến thắng trước An Byeong Hun.

Fleetwood khởi đồng không tốt, nhưng vẫn giành chiến thắng trước An Byeong Hun.

Đồng hương Kim Si Woo của An thì thua đậm Jon Rahm 7&5 ở bảng 8, sau khi không có nổi birdie nào trong 13 hố đấu.

Niềm hy vọng Thái Lan Kiradech Aphibarnrat thua Marc Leishman 2up ở bảng 6. Aphibarnrat có vòng đấu không tồi, nhưng birdie của Leishman ở hố 18 đã nhấn chìm hy vọng của golfer vào đến tứ kết năm ngoái. Chờ đón golfer Thái Lan ở lượt trận thứ hai là hạt giống số sáu Bryson DeChambeau.

Hai golfer Nhật Bản, Satoshi Kodaira và Hideki Matsuyama, lần lượt thất bại 5&4 trước Francesco Molinari và 4&3 trước Branden Grace.

Dell Match Play có tổng tiền thưởng 10,25 triệu đôla, trong đó nhà vô địch nhận 1,745 triệu. Để đăng quang, golfer cần đứng đầu bảng đấu bốn người và sau đó thắng bốn trận loại trực tiếp.

 

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục