Cách đây 24 năm, sáng mẹ Công Phượng đi cấy, tối sinh con ngay ở nhà

Ngày này tròn 24 năm trước, buổi sáng bà Hoa vẫn phải đi cấy ngoài đồng. Đến chiều tối, khi đi làm về bà đau bụng, và Công Phượng được sinh ra ngay tại nhà.

 

Sau chiến thắng giòn giã trước đội tuyển Jordan, ông Nguyễn Công Bảy và bà Nguyễn Thị Hoa (cha, mẹ tiền đạo Công Phượng) liên tục nhận được điện thoại chúc mừng từ người thân, bạn bè.

Bà Hoa cho biết, suốt đêm qua, hai vợ chồng bà không thể nào ngủ được, trong đầu lúc nào cũng nghĩ đến chiến thắng của đội tuyển Việt Nam.

Cách đây 24 năm, sáng mẹ Công Phượng đi cấy, tối sinh con ngay ở nhà
Cha mẹ Công Phượng hạnh phúc trước chiến thắng của đội tuyển Việt Nam

“Jordan là đội bóng mạnh, nhưng tối qua các cầu thủ Việt Nam thi đấu rất hay, quyết tâm. Các cầu thủ phối hợp ăn ý, nhuần nhuyễn với nhau. Đặc biệt là bàn thắng của Phượng quá tuyệt vời”, bà Hoa chia sẻ.

Sau trận đấu Công Phượng có gọi điện về hỏi thăm sức khỏe cha mẹ và em gái. Bà cũng không quên chúc mừng sinh nhật con, chúc mừng đội tuyển Việt Nam lọt vào tứ kết Asian Cup 2019.

Bà Hoa cho biết, hồi còn nhỏ gia đình chưa bao giờ làm sinh nhật cho con. Mãi sau này khi vào Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai - Arsenal JMG … Phượng mới được các bạn và thầy tổ chức sinh nhật.

“Ngày xưa trẻ em ở quê không ai biết sinh nhật là gì cả. Khi lớn lên, Phượng toàn thi đấu xa nhà, tôi muốn được tổ chức sinh nhật cho con cũng không được, chỉ biết hỏi thăm con qua điện thoại”, bà Hoa tâm sự.

Công Phượng chào đời ngay tại nhà

Ngày này tròn 24 năm trước, buổi sáng bà Hoa vẫn phải đi cấy ngoài đồng. Đến chiều tối, khi đi làm về bà đau bụng, ông Bảy mới chạy đi gọi bà đỡ và Công Phượng được sinh ra ngay tại nhà.

Lúc sinh ra, Phượng khỏe mạnh, cất tiếng khóc đanh giòn, nước da đỏ hỏn.

 
Cách đây 24 năm, sáng mẹ Công Phượng đi cấy, tối sinh con ngay ở nhà
Chiếc tủ chất chứa các kỷ vật, kỷ niệm thành tích của cầu thủ Công Phượng tại quê nhà
Cách đây 24 năm, sáng mẹ Công Phượng đi cấy, tối sinh con ngay ở nhà
Ngôi nhà nơi Nguyễn Công Phượng cất tiếng khóc chào đời 

Ông Bảy cho biết, hồi bé Phượng rất biếng ăn nên thân hình gầy và nhỏ con. Thịt lợn chỉ cần dính tí mỡ là cậu không ăn. Chỉ có món cá biển và thịt gà là Phượng rất thích.

Không có tiền mua bóng, Phượng và các bạn lấy lá chuối vo tròn, dùng dây buộc chặt bên ngoài để làm quả bóng.

Cách đây 24 năm, sáng mẹ Công Phượng đi cấy, tối sinh con ngay ở nhà
Khán giả đến nhà Công Phượng cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam trong trận đấu với đội tuyển Jordan

Thấy Phượng có năng khiếu và đam mê đá bóng, ông Bảy xin cho con lên Trung tâm văn hóa huyện tập luyện. Chiều chiều, hai vợ chồng ông thay phiên nhau đèo con bằng xe đạp đi 20km để tập bóng.

“Ngày xưa khó khăn, lâu lâu gia đình mới có được bữa thịt, bữa cá. Nhìn các con ăn uống kham khổ tôi rất thương. Nhiều hôm đi tập bóng về, thấy Phượng đói lả tôi lại mua cho cháu quả chuối để cháu bồi dưỡng”, ông Bảy nghẹn ngào.

Năm ngoái, cũng vào trước ngày sinh nhật, Công Phượng đã ghi bàn thắng quyết định, giúp đội tuyền U23 Việt Nam giành chiến thắng trước U23 Iraq, lọt vào bán kết U23 châu Á.

Theo: vietnamnet.vn

Tin cùng chuyên mục