Cầu thủ Đồng Tháp dàn xếp tỷ số như thế nào?

Huỳnh Văn Tiến cá độ trên mạng, rồi vào trận đấu với Vĩnh Long mới dụ các đồng đội đá chậm để có ít bàn thắng và “ăn kèo”.

 

"Văn Tiến là chủ mưu. Cậu ta vào cá độ trên mạng 150 triệu đồng cho 'kèo xỉu', để trận đấu có ít hơn bốn bàn thắng. Vì vậy, Văn Tiến phải lĩnh án phạt nặng nhất. Mười cầu thủ còn lại chỉ a dua theo. Khi vào trận Văn Tiến mới nói cho các đồng đội vụ cá cược, dụ họ đá chậm, giữ tỷ số thấp rồi cho tiền", Trưởng ban Kỷ luật VFF Vũ Xuân Thành nói với VnExpress sáng 12/5.

Ông Thành cho biết nếu vụ việc được bàn bạc trước trận đấu, án phạt dành cho các cầu thủ sẽ nặng hơn.

"Chúng tôi đã cân nhắc rất kỹ. Do là cầu thủ trẻ, bị dụ nên án phạt không quá nặng, để các em có cơ hội làm lại cuộc đời. Vụ việc cũng là lời cảnh tỉnh cho các cầu thủ trẻ trong tương lai", ông Vũ Xuân Thành nói thêm.

11 cầu thủ Đồng Tháp (áo vàng) dính vào dàn xếp tỷ số trong trận đấu tại vòng loại giải U21 Quốc gia năm 2019. Ảnh: VFF

11 cầu thủ Đồng Tháp (áo vàng) dính vào dàn xếp tỷ số trong trận đấu tại vòng loại giải U21 Quốc gia năm 2019. Ảnh: VFF

Đồng Tháp được đánh giá cao hơn Vĩnh Long rất nhiều trong trận đấu tại vòng loại U21 Quốc gia ngày 19/6/2019. Tuy nhiên, đội bóng này thi đấu dưới sức bất thường, để trận đấu kết thúc với tỷ số 1-1. Tới ngày 11/5/2020, Ban kỷ luật VFF kết luận trận đấu có tiêu cực, 11 cầu thủ Đồng Tháp đánh độ kèo "xỉu", cố tình thi đấu cầm chừng để trận đấu kết thúc với ít hơn bốn bàn thắng.

Lý giải về việc gần một năm sau trận đấu mới có án kỷ luật, một lãnh đạo VFF cho hay: "Đồng Tháp nắm được thông tin nhưng xử lý nội bộ, giấu. Vì vậy, sau này chúng tôi mới biết để, điều tra lại và xử lý".

Theo án phạt mà Ban kỷ luật VFF đưa ra, Huỳnh Văn Tiến bị phạt năm triệu đồng và cấm tham gia các hoạt động bóng đá do VFF tổ chức và quản lý trong năm năm. Mười cầu thủ còn lại là Nguyễn Nhật Trường, Nguyễn Anh Phát, Võ Minh Trọng, Lê Nhựt Huy, Giang Sô Ny, Trần Hữu Nghĩa, Cao Tấn Hoài, Dương Vũ Linh, Kha Tấn Tài và Trần Công Minh lĩnh án phạt mỗi người 2,5 triệu đồng và cấm thi đấu sáu tháng.

Ngoài án phạt cấm thi đấu từ VFF, 11 cầu thủ Đồng Tháp còn đối mặt với án hình sự. Vụ việc đã được chuyển hồ sơ cho công an tỉnh điều tra.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục