Cầu thủ Thái Lan 'nắn gân' Việt Nam

Trung vệ Jonathan Khemdee khẳng định sẽ đánh bại Việt Nam để chiếm đầu bảng B, đồng thời tăng sĩ khí trước khi vào bán kết SEA Games 32.

 

Thái Lan và Việt Nam cùng toàn thắng sau ba trận, giành vé vào bán kết sớm một vòng ở môn bóng đá nam SEA Games 32. Trận đấu giữa hai đội vào ngày 11/5 chỉ còn mang ý nghĩa định đoạt đầu bảng B. Nhờ hiệu số tốt hơn (+7 so với +5), Thái Lan chỉ cần hoà là duy trì đầu bảng.

Tuy nhiên, Jonathan Khemdee khẳng định anh và các đồng đội đang hướng đến chiến thắng. "Cả Thái Lan lẫn Việt Nam đều đã vào bán kết, nhưng trận đấu sắp tới vẫn quan trọng. Chúng tôi luôn muốn chiến thắng mọi trận đấu. Đặc biệt, đánh bại Việt Nam sẽ giúp tinh thần của chúng tôi lên cao, thêm tự tin để bước vào bán kết".

Jonathan Khemdee tgrong buổi tập cùng U22 Thái Lan tại Phnom Penh sáng 9/5. Ảnh: FAT

Jonathan Khemdee trong buổi tập tại Phnom Penh sáng 9/5. Ảnh: FAT

Thái Lan giàu thành tích nhất ở SEA Games, với 16 lần giành HC vàng, trong khi Việt Nam lên ngôi ở hai kỳ gần nhất. Tại SEA Games 2019, Thái Lan dẫn hai bàn nhưng để Việt Nam gỡ hòa 2-2 nên bị loại ngay vòng bảng. Việt Nam sau đó vượt qua Campuchia 4-0 ở bán kết và Indonesia 3-0 ở chung kết, giành HC vàng bóng đá nam đầu tiên sau 60 năm. Tới SEA Games 2022, Thái Lan một lần nữa nhận trái đắng từ Việt Nam khi thua 0-1 trong trận chung kết tại Mỹ Đình.

"Việt Nam là đối thủ mạnh, chơi quyết tâm. Nhưng chiến thắng sẽ thuộc về Thái Lan", Khemdee nhận định. "Năm nay, chúng tôi nhất định sẽ đánh bại mọi đối thủ, mang HC vàng về Thái Lan".

Khemdee sinh năm 2001 tại Đan Mạch, trưởng thành từ CLB Odense Boldklub. Anh từng được gọi vào đội tuyển Thái Lan dự AFF Cup 2020 khi mới 18 tuổi nhưng xin rút lui do bị đau dạ dày trong thời gian đội đóng quân ở Singapore. Năm 2023, trung vệ này đầu quân cho Ratchaburi của Thái Lan.

Khemdee được Thái Lan đăng ký dự SEA Games 23 nhưng không thi đấu ba trận đầu. Anh thậm chí mới hội quân hôm qua, do trước đó một ngày phải đá trọn 90 phút trong trận Ratchaburi gặp Buriam ở Thai League. Hiện, Khemdee hơi mệt nhưng khẳng định sẵn sàng để ra sân trong trận đấu với Việt Nam.

Sau trận thắng Malaysia để giành vé vào bán kết, HLV Philippe Troussier cho biết nhiều khả năng sẽ xoay tua đội hình, cất quân trong trận Thái Lan để dưỡng sức cho bán kết. HLV Issara Sritaro của Thái Lan có quan điểm tương tự. Ông nói: "Chúng tôi muốn thắng Việt Nam để chắc chắn đầu bảng. Nhưng đội cũng cần tính toán nhân sự cho bán kết. Có thể tôi sẽ thay đổi nửa đội hình".

Nhà cầm quân 43 tuổi này cho biết SEA Games lịch dày nên việc tính toán nhân sự rất quan trọng để có thể đạt được mục tiêu cuối cùng là giành HC vàng. Ông cũng tiết lộ ở trận gặp Việt Nam, Thái Lan cũng sẽ không đá quá ồ ạt. "Chúng tôi sẽ chơi với tốc độ không quá nhanh, vội vã. Đội phải đá theo cách của mình", HLV Sritaro nói.

Trận đấu giữa Thái Lan và Việt Nam diễn ra lúc 19h ngày 11/5 trên sân Prince.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục