Cầu thủ Việt kiều được gọi lên ĐT nữ Australia

Mới đây, nữ cầu thủ Việt kiều Alexandra Huỳnh đã trở thành một trong 23 cầu thủ được gọi lên ĐT nữ Australia tham dự các trận đấu giao hữu quốc tế trong tháng 4/2021.

 

Huấn luyện viên Tony Gustavsson của ĐT nữ Australia vừa công bố danh sách 23 cầu thủ tham gia thi đấu loạt trận quốc tế bóng đá nữ trong tháng 4/2021. Trong 23 cầu thủ này đáng chú ý có tên của nữ cầu thủ Việt kiều Alexandra Huỳnh. 

Alexandra Huỳnh sẽ cùng các đồng đội hội quân ngày 5/4 tại Hà Lan để chuẩn bị cho các trận đấu gặp tuyển Đức (ngày 10/4) và đội chủ nhà Hà Lan (13/4). HLV Tony Gustavsson cho biết ông muốn trao cơ hội cọ xát cho những cầu thủ mới, trong đội hình có tới 13 tuyển thủ vừa giành vé tham dự Olympic Tokyo 2020 gồm Emma Checker, Amy Harrison, Amy Sayer hay Ella Mastrantonio.

Alexandra Huỳnh là nữ cầu thủ mang hai dòng máu Việt Nam - Australia. Hiện tại, cô khoác áo S.S.D. Napoli Femminile tại Serie A (Italy). Vị trí sở trường của cầu thủ sinh năm 1994 là trung vệ. Trước khi sang Italy chơi bóng, cô khoác áo đội nữ của Western Sydney Wanderers. Alexandra Huỳnh từng trở về Việt Nam thi đấu trong màu áo U19 nữ Australia tham dự giải U19 nữ châu Á 2011 ở TPHCM. Đó là giải đấu mà Alexandra Huỳnh chỉ ra sân trong một trận duy nhất gặp Trung Quốc. 

Dù được gọi lên ĐT nữ Australia nhưng về lý thuyết, Alexandra Huỳnh vẫn còn nguyên khả năng có thể khoác áo ĐT nữ Việt Nam trong tương lai khi những trận đấu của ĐT nữ Australia trong tháng 4/2021 chỉ mang tính giao hữu./. 

Theo: vov.vn

Tin cùng chuyên mục