CĐV của Morocco ẩu đả với CĐV Pháp

Cảnh sát chống bạo động đã được triển khai trên khắp đất nước Pháp sau khi những người ủng hộ đội bóng quê nhà đụng độ với một lực lượng CĐV đông đảo của Morocco sau trận bán kết World Cup vào rạng sáng nay.

 

Pháp đã giành chiến thắng 2-0, qua đó đặt chân vào trận chung kết với Argentina. Các bàn thắng của Theo Hernandez và Randal Kolo Muani là đủ để đưa đội bóng của Didier Deschamp tiến thêm một bước dài trên hành trình bảo vệ chiếc cúp vàng.

Dĩ nhiên, bên thắng thì hân hoan còn bên thua thì bực bội. Đó là lý do bạo động đã xảy ra khi ​​​​những người ủng hộ Pháp xuống đường ăn mừng và chạm mặt với người Morocco ở một số khu vực. Uớc tính hơn 1 triệu người Morocco đang sinh sống tại xứ lục lăng, tập trung ở Paris và bờ biển Địa Trung Hải.

Một phần đáng kể trong số này cũng ra đường sau trận thua của đội nhà, và nó đã dẫn tới các cuộc ẩu đả với nhiều mức độ. Các video được chia sẻ trên Twitter cho thấy nhiều nhóm fan quá khích đã ném pháo sáng vào nhau, khiến cảnh sát sử dụng hơi cay dẹp loạn.

 

Một vài nhóm nữa còn lao vào thượng cẳng chân hạ cẳng tay, hay nhiều fan dùng ghế, các đồ vật cứng ném vào người Morocco. Người ta cũng thấy cảnh một nhóm người vẫy cờ Pháp đuổi đánh người Morocco trên đường.

Tại Paris, cảnh sát chống bạo động đã được triển khai tại đại lộ Champs-Elysees trong nỗ lực giải tán những đám đông quá khích. Nhưng nhờ được cảnh báo từ trước (huy động 1 vạn cảnh sát trấn át), họ cũng không mất nhiều thời gian để ổn định tình hình, “trả lại quang cảnh yên bình cho người hâm mộ ăn mừng thắng lợi của ĐT Pháp”, theo miêu tả của The Mirror.

"Những người bạn Morocco của chúng tôi, giống như những người ủng hộ Pháp, được hoan nghênh tổ chức một bữa tiệc và công việc của chúng tôi là duy trì bữa tiệc này trong điều kiện an ninh tốt", Bộ trưởng Nội vụ Pháp, Gerald Darmanin, nói về những vụ va chạm đêm qua./.

Theo: vov.vn

Tin cùng chuyên mục