CEO Australia Mở rộng tin Djokovic dự giải 2023

Craig Tiley, CEO Tennis Australia, nghĩ Novak Djokovic sẽ tham dự Grand Slam ở Melbourne năm tới, bất chấp lệnh cấm nhập cảnh ba năm.

 

"Tôi nghĩ Novak sẽ trở lại và thi đấu vào năm sau", Tiley nói trong cuộc phỏng vấn bên lề Australia Mở rộng hôm 23/1. "Dù sao Novak vẫn là tay vợt hay nhất thế giới và cậu ấy rất yêu Australia Mở rộng".

Djokovic là tay vợt vĩ đại nhất lịch sử Australia Mở rộng, chín lần vô địch sau 17 lần tham dự. Ảnh: ABC News

Djokovic là tay vợt vĩ đại nhất lịch sử Australia Mở rộng, chín lần vô địch sau 17 lần tham dự. Ảnh: ABC News

Djokovic bị trục xuất khỏi Australia hôm 16/1, sau 11 ngày chiến đấu pháp lý với Chính phủ Australia để đòi lại visa. Anh bị cấm nhập cảnh vào xứ chuột túi ba năm, theo luật Di trú nước này. Thủ tướng Australia Scott Morrison nói án phạt với Djokovic có thể giảm xuống bất kỳ lúc nào nếu tay vợt Serbia tiêm phòng.

Thủ hiến bang Victoria, Daniel Andrews cũng nêu thông điệp tương tự. Ông khẳng định Djokovic chỉ được chào đón tới Melbourne nếu tiêm phòng đầy đủ. Tiley đang chịu nhiều áp lực sau bê bối của Djokovic. Ông được cho là phớt lờ cảnh báo của Chính phủ Australia để "bật đèn xanh" cho Djokovic tới Australia hôm 5/1.

Tiley phủ nhận tay vợt số một thế giới muốn kiện Australia để đòi bồi thường thiệt hại. CEO Tennis Australia nói với kênh ABC: "Djokovic sẽ không kiện. Chắc chắn là như vậy. Chúng tôi đã nói chuyện và sẽ còn nói chuyện lại. Hiện tại, tôi đang tập trung tổ chức giải đấu và sẽ giữ liên lạc với cậu ấy".

Djokovic chín lần vô địch Australia Mở rộng, chiếm gần một nửa số Grand Slam sự nghiệp. Anh là tay vợt duy nhất trong lịch sử thắng cả chín lần vào chung kết tại Melbourne. Năm nay là lần đầu sau 17 năm liên tiếp Djokovic không thi đấu ở Australia Mở rộng. Anh vì thế lỡ cơ hội thứ hai liên tiếp trở thành người đầu tiên đoạt 21 Grand Slam, sau khi thua chung kết Mỹ Mở rộng tháng 9/2021.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục